(BVPL) - Ngày 11/11/2015, Bộ Tư pháp đã có văn bản yêu cầu Trường Đại học Luật Hà Nội tạm dừng việc tổ chức tuyển dụng viên chức (kể cả thi tuyển và xét tuyển đặc cách) và kiện toàn lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường cho đến khi có Hiệu trưởng mới.
 
Văn bản của Bộ tư pháp yêu cầu Trường Đại học Luật Hà Nội phải báo cáo với Bộ trước ngày 13/11/2015 về tình hình tổ chức tuyển dụng viên chức năm 2015 (việc thi tuyển, xét tuyển đặc cách), trong đó làm rõ lý do tại sao đã có ý kiến của Vụ Tổ chức cán bộ về việc tạm dừng việc xét tuyển đặc cách nhưng Trường vẫn thực hiện xét tuyển; báo cáo về các nội dung có khiếu nại về việc thi tuyển, xét tuyển của Trường thời gian qua.
 
Ảnh minh họa - Nguồn: internet
Ảnh minh họa - Nguồn: internet
 
Văn bản cũng yêu cầu Trường ĐH Luật Hà Nội phải báo cáo về quá trình kiện toàn tổ chức, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo cấp phòng, bộ môn của Trường từ tháng 9/2015 đến nay, trong đó làm rõ chủ trương, kế hoạch, quy trình và kết quả kiện toàn, sắp xếp tổ chức, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo cấp phòng, bộ môn của Trường và ý kiến dư luận về các nội dung này.
 
Ngày 01/9/2015 Bộ Tư pháp đã tổ chức kỳ thi tuyển công khai để tuyển chọn Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội (Hiệu trưởng cũ – Tiến sỹ Phan Chí Hiếu được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp). Tiến sỹ Lê Đình Vinh – Giám đốc Công ty Luật TNHH Vietthink đã trúng tuyển vị trí Hiệu trưởng. Sau khi kỳ thi kết thúc, Bộ đã nhận được đơn thư nặc danh (không phải của đại diện tập thể Trường) về một số vấn đề liên quan đến kỳ thi và người trúng tuyển. Bộ Tư pháp đã tiến hành xác minh những nội dung trong đơn thư nặc danh và báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét. Trong thời gian chưa có Hiệu trưởng mới, việc kiện toàn tổ chức, cán bộ cấp khoa, phòng và bộ môn của Trường và thi tuyển, xét tuyển viên chức đã có một số vấn đề gây bức xúc trong dư luận Trường, do vậy Bộ Tư pháp phải có ý kiến chỉ đạo, chấn chỉnh. Tình hình trên càng đòi hỏi Bộ phải sớm hoàn thiện việc bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội để sớm ổn định tổ chức, hoạt động của Trường.
 
PV