leftcenterrightdel
Buổi công bố dự án Danh mục sách hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học. (Ảnh:A.X)

Từ việc thiết lập các cơ sở, căn cứ cho việc hình thành danh mục sách, Hội Xuất bản Việt Nam - Văn phòng phía Nam đã tiến hành tổng hợp danh mục các chủ đề môn học theo từng cấp, lớp; Tổ chức họp lấy ý kiến các nhà xuất bản, công ty sách, các chuyên gia giáo dục, thầy cô giáo để xây dựng kế hoạch và tiến hành triển khai thực hiện.

Các đơn vị xuất bản lựa chọn sách mẫu theo hướng dẫn chi tiết của từng chủ đề, từng môn và từng cấp, lớp gửi về cho Hội Xuất bản để sắp xếp đọc thẩm định.

Cán bộ Văn phòng phía Nam cũng tiến hành mời các giáo viên các trường tiểu học đọc thẩm định, góp ý kiến chuyên môn; Thông qua các lần tổng hợp và hoàn chỉnh dữ liệu, lấy ý kiến phản biện, nhận xét chuyên môn từ các chuyên gia giáo dục, thầy cô giáo.

leftcenterrightdel
Nhiều phụ huynh tham gia tại buổi công bố. (Ảnh:AX)

Sau 1 năm thực hiện (từ tháng 10/2020 đến tháng 10/2021), với sự hỗ trợ đọc thẩm định, đưa ra ý kiến nhận xét chuyên môn và chọn lọc của 51 giáo viên tiểu học trong suốt hơn 1.000 giờ đọc, chọn lọc từ hơn 4.000 tựa sách của hơn 30 nhà xuất bản, công ty sách, “Danh mục sách hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học” được hoàn thành và chính thức được Hội Xuất bản Việt Nam công bố gồm 691 tựa sách.

Theo đó gồm các môn: Đạo đức, Khoa học/Tự nhiên Xã hội, Lịch sử và Địa lý, Hoạt động trải nghiệm, đọc mở rộng môn Toán, đọc mở rộng môn Tiếng Việt, Tìm hiểu lịch sử địa phương.

Danh mục sách hỗ trợ dạy và học bậc Tiểu học được sắp xếp theo từng chủ đề cụ thể của mỗi môn học, của từng khối lớp, do các Nhà Xuất bản có uy tín phát hành, là những cuốn sách về tri thức, khám phá khoa học, lịch sử - địa lý, toán học, văn học, truyện về đạo đức, nhân cách, lối sống, về kỹ năng giao tiếp, ứng xử… liên quan đến từng bài học, từng môn học với những tranh ảnh, hình vẽ phong phú, kiến thức gợi mở, phù hợp với học sinh theo lứa tuổi của từng lớp.

Thúy Hà