Bà Phạm Thị Thanh Hiền, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh vừa ký Quyết định số 4177/QĐ-UBND về việc thi hành kỷ luật đối với viên chức.

Theo đó, quyết định nêu rõ thi hành kỷ luật bằng hình thức “Cách chức” đối với ông Nguyễn Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú Trung do có hành vi gây thương tích cho học sinh, vi phạm nghiêm trọng tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử của nhà giáo và vi phạm về nghĩa vụ của viên chức.

leftcenterrightdel
 Quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú Trung.

Hành vi của ông Phúc tạo nên dư luận xấu về hình ảnh của người thầy, dư luận về môi trường giáo dục không an toàn; làm giảm sút niềm tin của phụ huynh và học sinh đối với cán bộ quản lý, giáo viên của Trường Tiểu học Tân Phú Trung và làm giảm sút uy tín của ngành giáo dục huyện.

UBND huyện Củ Chi cũng cho biết để đảm bảo công tác bàn giao công việc đúng thời gian và duy trì ổn định hoạt động của đơn vị, ông Nguyễn Hữu Phúc có trách nhiệm bàn giao toàn bộ hồ sơ, tài liệu và những công việc đang đảm nhiệm cho ông Phạm Đăng Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú Trung, trước ngày 31/5.

Trước đó, vào tháng 3/2024, một học sinh lớp 2/8, Trường Tiểu học Tân Phú Trung bị hiệu trưởng lấy cây song lang (một loại nhạc cụ) đánh, gây chảy máu đầu. Khi tường trình với cơ quan chức năng, Hiệu trưởng cho biết lý do đánh học sinh là vì em này nghịch trong lớp, không làm bài./.

PV