Khoảng 11h30’ ngày 13/02/2023, trong quá trình đi từ huyện Nam Đàn  về huyện Đô Lương, chị Nguyễn Thị Hải (45 tuổi, trú tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đã bất cẩn đánh rơi số tiền 19.600.000 đồng.

Sau khi tìm kiếm không thấy, chị Hải đã đến Công an xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn (Nghệ An) trình báo với mong muốn tìm lại số tiền mà gia đình gom góp trong thời gian dài.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Nam Hưng đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn và triển khai xác minh, tìm kiếm.

leftcenterrightdel
 3 em học sinh nhặt được của rơi trả người đánh mất.

Chiều 13/2, trong lúc đang tìm kiếm thì có 3 học sinh Trường THCS Hưng Thái Nghĩa đến Công an xã Nam Hưng trình báo về việc nhặt được bọc tiền trên đường đi học về.

Qua xác minh, số tiền các em nhặt được là của chị Nguyễn Thị Hải.

Ngày 14/2 Công an xã Nam Hưng đã liên hệ những học sinh, phụ huynh và đại diện nhà trường đến chứng kiến và tiến hành trao trả số tiền trên cho chị Nguyễn Thị Hải.

Nhận lại đầy đủ số tiền không may bị đánh rơi trên đường, chị Hải rất xúc động. Trước đó, chị Hải đã nghĩ sẽ không bao giờ có thể tìm lại số tiền gia đình tích góp lâu nay.

Hành động đẹp của 3 học sinh Lê Đình Thái Bảo, Phan Văn Khải, Lê Đình Hiếu (lớp 8, Trường THCS Hưng Thái Nghĩa) đã được người dân khen ngợi và biểu dương trước toàn trường.
P.V