Chiều ngày 3/8, Văn phòng UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, sau khi có chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, UBND phường Vĩnh Nguyên đã thu hồi thông báo về việc "tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết”.

Trước đó, ngày 1/8, Phó Chủ tịch UBND Phường Vĩnh Nguyên Trần Quang Thịnh đã kí ban hành một thông báo có nội dung “Tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết” gửi các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn phường.

Theo thông báo này, kể từ 0 giờ ngày 2/8 đến khi có thông báo mới, tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết, bao gồm: khu vui chơi, giải trí, dịch vụ mát xa, vũ trường, quán bar, karaoke, cơ sở làm đẹp.

leftcenterrightdel
Thông báo "tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết" của UBND phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang. 

Căn cứ của thông báo là thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP Nha Trang về việc thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 3/8, trao đổi với báo chí, lãnh đạo UBND TP Nha Trang cho biết, trước đó sáng cùng ngày đã phê bình Phó Chủ tịch UBND Phường Vĩnh Nguyên Trần Quang Thịnh, do đã ban hành văn bản không đúng quy định; đồng thời yêu cầu phường Vĩnh Nguyên lập tức thu hồi thông báo này. UBND TP Nha Trang chưa ban hành văn bản nào có nội dung tương tự. Theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, hiện nay Khánh Hòa nằm trong nhóm nguy cơ thấp.

Vĩnh Nguyên là phường nằm sát biển, địa bàn trọng điểm về du lịch biển đảo của TP Nha Trang, nơi có nhiều khu du lịch- dịch vụ lớn của tỉnh Khánh Hòa.

Văn Nguyễn