Trận mưa lớn vừa qua, khiến hàng tấn đất, đá từ các quả đồi sạt lở, trút ào ạt xuống một số khu vực ở nghĩa trang Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, hàng nghìn ngôi mộ bị đất đá vùi lấp, cuốn trôi, hư hỏng nặng.
leftcenterrightdel

Đêm ngày 14/10 đến rạng sáng ngày 15/10, thành phố Đà Nẵng trải qua trận ngập lụt lịch sử với lượng mưa từ 500mm-700mm. Trận mưa lớn khiến hàng tấn đất, đá từ đồi sạt lở xuống một số khu vực tại nghĩa trang Hoà Sơn. (Ảnh: HT)

leftcenterrightdel
 Chưa hết bàng hoàng vì những thiệt hại từ trận mưa lũ lịch sử  thì nhiều người lại quặn lòng khi chứng kiến phần mộ của người thân yên nghỉ tại nghĩa trang Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) bị hàng trăm tấn đất, đá từ các quả đồi sạt lở cuốn trôi và vùi lấp...  (Ảnh: HT)
leftcenterrightdel
 Tại nghĩa trang Hòa Sơn ( huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) có ít nhất 3 điểm ở bị sạt lở. Hàng nghìn ngôi mộ tại đây bị đất đá tràn xuống cuốn trôi, vùi lấp. (Ảnh: HT)
leftcenterrightdel
 Lượng lớn đất đá đổ xuống khiến lăng mộ tại đây bị hư hỏng nghiêm trọng. (Ảnh: HT)
leftcenterrightdel
 Thân nhân, người nhà bàng hoàng đau xót khi chứng kiến cảnh tượng sạt lở tang thương sau trận mưa lịch sử. 
leftcenterrightdel
 Vì đất đá có nguy cơ tiếp tục sạt lở nguy hiểm, nên hiện các ngành chức năng, Ban quản lý nghĩa trang đã nghiêm cấm, cảnh báo người dân đến khu vực trên. (Ảnh: HT)
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Khu vực phần mộ thai nhi và người vô danh tại nghĩa trang tại đường số 7 cũng đã bị cuốn phăng, tang hoang. (Ảnh: HT)
leftcenterrightdel
 Chị B.T.T.V (54 tuổi, trú phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) có 2 mộ phần cha mẹ bị vùi lấp cho biết, ngay từ chiều 15/10, khi nghe tin khu vực phần mộ đoạn đường số 1 của Hòa Sơn bị đất đá vùi lấp, vợ chồng tôi đã vộ chạy lên. Nhưng đến nơi thì không còn nhận ra chỗ nghĩa trang chôn cất của bố mẹ nữa, toàn bộ đã bị đất đá vùi lấp hết rồi... (ẢNH: HT)
leftcenterrightdel
 Cảnh tan hoang tại nghĩa trang Hòa Sơn. (Ảnh: HT)
leftcenterrightdel
 Nghe tin nghĩa trang bị sạt lở, nhiều người dân địa phương đã vội vã đến kiểm tra phần mộ của người thân và tiến hành dọn dẹp, sửa chữa. (Ảnh: HT)
leftcenterrightdel
 Nhiều ngôi mộ bị lũ cuốn trôi dồn về một điểm. (Ảnh: HT)
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Ban quản lý nghĩa trang TP Đà Nẵng cho biết vì diện tích sạt lở lớn nên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể thống kê số ngôi mộ bị ảnh hưởng do thiên tai. Lực lượng chức năng đang phối hợp để kiểm tra, lên phương án khắc phục.

L.T