Ngày 22/7, VKSND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức tặng 100 suất quà với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng, hỗ trợ bà con nhân dân tại bon Bu Boong, xã Đắk N’Đrung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông yên tâm phòng chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
Đoàn hỗ trợ xuất phát từ trụ sở VKSND tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, toàn tỉnh Đắk Nông đã có 18 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Do yêu cầu của công tác phòng chống dịch, nhiều khu vực trên địa bàn phải cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có bon Bu Boong, xã Đắk N’Đrung. Kể từ 12h ngày 17/7, toàn thể bà con nhân dân bon Bu Boong nói riêng và xã Đắk N’Đrung nói chung đã phải cách ly 14 ngày để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

leftcenterrightdel
Đoàn thực hiện khai báo y tế xã Đắk N’Đrung, huyện Đắk Song.

Thực tế này khiến đời sống của bà con nhân dân trên địa bàn xã Đắk N’Đrung nói chung và bon BuBoong nói riêng hết sức khó khăn. Theo báo cáo của Ban tự quản bon Bu Boong, hiện tại bon đã có những hộ gia đình đang ở trong tình trạng thiếu lương lực và các nhu yếu phẩm thiết yếu.

leftcenterrightdel
Các cán bộ Kiểm sát viên và các chiến sĩ Công an chuẩn bị các phần quà tặng người dân vùng cách ly.   

Thấu hiểu những khó khăn đó của người dân trước đại dịch, tập thể Lãnh đao Viện, Đảng ủy VKSND tỉnh Đắk Nông đã tập trung huy động mọi nguồn lực để kịp thời hỗ trợ bà con nhân dân tại bon Bu Boong khắc phục những khó khăn, chung tay vượt qua dịch bệnh.

leftcenterrightdel
Hàng trăm phần quà đã được gói cẩn thận để tặng người dân vùng cách ly. 
Trên cơ sở nguồn kinh phí của VKSND tỉnh phục vụ cho hoạt động kết nghĩa bon buôn hàng năm, nguồn kinh phí của Khối thi đua Số 9, các khoản đóng góp tự nguyện của các Đoàn viên Chi đoàn, Ban nữ công VKSND tỉnh và sự phối hợp của Phòng tổ chức cán bộ Công an tỉnh và Công an huyện Đắk Song, VKSND tỉnh đã huy động được tổng số tiền trên 30 triệu đồng để kịp thời hỗ trợ cho bà con vùng dịch.
leftcenterrightdel
Những phần quà đã góp phần giúp bà con nhân dân khắc phục những khó khăn trong thời gian bị cách ly, phong tỏa. 
leftcenterrightdel
VKSND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức tặng 100 suất quà với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng, hỗ trợ bà con nhân dân tại bon Bu Boong, xã Đắk N’Đrung khắc phục những khó khăn, chung tay vượt qua dịch bệnh.

Ngoài giá trị về vật chất, những món quà nói trên còn là sự động viên, khích lệ về mặt tinh thần để bà con nhân dân bon Bu Boong vững tin vượt qua những khó khăn hiện tại. Đồng thời, điều đó cũng thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, là lành đùm lá rách của công chức và người lao động ngành KSND tỉnh Đắk Nông./.

Nguyễn Chính