Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, những ngày qua lãnh đạo VKSND tỉnh đã phát động ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 đến toàn thể công chức và người lao động.

Theo đó, công chức và người lao động ủng hộ bằng tiền mặt, mức tối thiểu 1 ngày lương/người.

leftcenterrightdel
Đồng chí Vũ Văn Sinh - Chánh Văn phòng, đại diện cơ quan VKSND tỉnh Đắk Nông trao số tiền ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay sau khi phát động, công chức, người lao động công tác tại VKSND tỉnh Đắk Nông đã tích cực hưởng ứng quyên góp bằng nhiều hình thức thiết thực qua các đợt. Với tinh thần tương thân, tương ái, chung tay đóng góp, trong đợt vận động quyên góp cho Quỹ phòng, chống COVID-19 đợt 2, 100% công chức, người lao động VKSND tỉnh đã đóng góp tổng số tiền là 13 triệu đồng.

Ngoài ra, hưởng ứng chương trình “Vắc-xin cho công nhân” do Tổng liên đoàn Việt Nam kêu gọi, tập thể công chức, người lao động VKSND tỉnh Nông đã tích cực đóng góp được số tiền 2,5 triệu đồng.  

Bên cạnh việc ủng hộ bằng tiền mặt, một số công chức, người lao động còn tích cực tham gia quyên góp thêm với nhiều hình thức khác như nhắn tin đến tổng đài; chuyển khoản trực tiếp vào số tài khoản của các quỹ kêu gọi…

Để đảm bảo tính kịp thời, cấp thiết trong đợt dịch đang diễn biến vô cùng phức tạp, ngày 13/7, toàn bộ số tiền quyên góp 13 triệu đồng đã được VKSND tỉnh Đắk Nông trao trực tiếp cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông.

Đối với số tiền  quỹ “Vắc-xin cho công nhân” được gửi trực tiếp vào số tài khoản của Quỹ hỗ trợ Vắc-xin.

Đây là hoạt động đầy ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của công chức và người lao động VKSND tỉnh Đắk Nông, góp phần lan tỏa tinh thần trách nhiệm chung tay cùng Đảng, Chính phủ kiểm soát, đẩy lùi được dịch bệnh vì sức khỏe của mình, mọi người và sự an toàn của cộng đồng, xã hội./.

Nguyễn Chính