Mưa lớn do bão số 9 gây ra đã khiến 200 công nhân đang thi công công trình thủy điện Đăk Mi 2 ở xã Phước Công, huyện Phước Sơn tỉnh Quảng Nam đang bị cô lập.

Nhận được tín hiệu cầu cứu, huyện Phước Sơn đã cử lực lượng tìm cách tiếp cận những công nhân này để cung cấp thực phẩm cho họ. Tuy nhiên, do địa hình bị chia cắt nên việc tiếp cận rất khó khăn.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng đã tiếp cận được một nhóm công nhân tại thuỷ điện Đăk Mi 2

Lực lượng cứu hộ lên phương án dùng ròng rọc để chuyển lương thực, thực phẩm tiếp tế cho những công nhân đang mắc kẹt. Sau đó sẽ làm cầu tạm cho những công nhân này thoát ra.

Hiện tại, lực lượng chức năng của huyện khi đi vào cứu hộ cứu nạn vùng sạt lở 11 người thì đang dừng lại để chỉ huy, tiếp tế lương thực và nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt cho 200 công nhân này.
Theo UBND huyện Phước Sơn, có 5 nhóm công nhân bị mắc kẹt tại thuỷ điện Đăk Mi 2 với khoảng 200 người.

Khi khu vực này xảy ra sạt lở, nhóm công nhân tháo chạy rồi mất liên lạc với nhau. Khi bão số 9 đi qua, hầu hết các công nhân bị cô lập nên gọi điện cho cơ quan chức năng để nhờ hỗ trợ.

leftcenterrightdel
 Sạt lở tại Phước Sơn khiến 11 người mất tích

Đến chiều nay, 29/10, lực lượng chức năng đã tiếp cận được và cung cấp nhu yếu phẩm cho nhóm công nhân. Mưa lớn do bão số 9 cũng đã làm sạt lở ít nhất 3 điểm nghiêm trọng tại Quảng Nam. 

Hai điểm sạt lở tại huyện Nam Trà My khiến ít nhất 16 người chết và hơn 10 người đang mất tích. Điểm sạt lở tại huyện Phước Sơn khiến 3 người chết và 8 người mất tích. Lực lượng chức năng vẫn đang căng mình cứu nạn tại 3 điểm sạt lở nghiêm trọng này

Xuân Nha