Ngày 9/9, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột vừa nhanh chóng xác minh và tổ chức trao trả lại hơn 50 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng cho 2 vợ chồng du khách đến từ Thái Lan.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Hữu Hùng mang chiếc ví nhặt được đến nhờ công an tìm người bị mất.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 12h30’ ngày 7/9, ông Nguyễn Hữu Hùng (55 tuổi, trú tại huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) cùng vợ đi đến siêu thị Coopmart ở phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột để mua sắm.

Sau khi ra khu vực để xe ô tô để đi về thì vợ chồng ông Hùng nhặt được một chiếc ví, bên trong có rất nhiều tờ tiền nước ngoài và Việt Nam cùng một số giấy tờ tuỳ thân của một người đàn ông mang quốc tịch Thái Lan.

Lúc này, vợ chồng ông Hùng đã mang chiếc ví trên đến phòng Trực ban của Công an tỉnh Đắk Lắk trình báo, giao nộp với mong muốn sớm tìm người đánh rơi để trả lại.

leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an trao trả lại tài sản cho cặp vợ chồng người Thái Lan.

Ông Hùng cho hay, thấy số tiền lớn và các giấy tờ thể hiện là người nước ngoài đến nước mình du lịch. Do đó, ông cho rằng, việc họ mất tiền và giấy tờ này thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi muốn về nước. Vì vậy, ông đã mang đến cơ quan Công an để giúp tìm người đánh rơi.

Qua kiểm tra, Công an xác định có 88 tờ tiền nước ngoài và Việt Nam với nhiều mệnh giá khác nhau, tương đương hơn 50 triệu đồng tiền Việt Nam

Khoảng 2 giờ đồng hồ sau khi xác minh, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Đắk Lắk và Công an TP Buôn Ma Thuột đã nhanh chóng xác định người đánh rơi là một cặp vợ chồng người Thái Lan đến Việt Nam du lịch. Hiện 2 người này đang lưu trú tại một khách sạn ở TP Buôn Ma Thuột.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Đắk Lắk đã mời đến trụ sở đơn vị để bàn giao lại tài sản. Được nhận lại toàn bộ tài sản bị đánh rơi, vợ chồng người Thái Lan này đã không dấu được cảm xúc vui mừng và hạnh phúc.

Tại buổi trao trả tiền, cặp vợ chồng du khách người Thái Lan, họ đến Đắk Lắk du lịch vào sáng ngày 6/9. Trong lúc 2 người vào siêu thị Coopmart để tham quan và mua sắm thì không may đánh rơi chiếc ví trên.

Sau khi mất tiền và giấy tờ, họ rất lo lắng, nghĩ rằng sẽ không bao giờ lấy lại được. Chính vì vậy, khi được công an trao trả lại tài sản bị mất, vợ chồng ông rất vui mừng, cảm ơn người dân Việt Nam, rất biết ơn Công an Đắk Lắk nói riêng và Công an Việt Nam nói chung./.

Nguyễn Chính