Ngày 30/10, chính quyền thôn Ngoạ Cương, xã Cảnh Hoá (Quảng Trạch - Quảng Bình) đã tiến hành trả lại 413 triệu đồng cho 69 hộ dân. Số tiền này chính quyền đã thu lại sau khi Thủy Tiên tặng cho người dân nơi đây.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh cuộc họp thôn trả lại tiền cho người dân

Trước đó, ngày 28/10, ca sĩ Thuỷ Tiên đã về xã Cảnh Hoá (Quảng Trạch) trao quà ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt cho 703 hộ, mỗi hộ 6 triệu đồng. Riêng thôn Ngoạ Cương có 69 hộ được hỗ trợ nhưng sau đó đã bị Ban cán sự thôn thu lại toàn bộ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều ý kiến thể hiện thái độ bất bình, không đồng tình với cách làm của chính quyền địa phương.

Cụ thể, ngày 29/10 Facebook “Nguyen Thi Hang Nguyen” đăng dòng trạng thái “Nhà mình ngập lụt được Thuỷ Tiên về ủng hộ tiền nhưng đã bị thôn thu lại. Thật sự mình không đồng ý. Chuyện này mình sẽ đi hỏi tận nơi”

Trước nhiều ý kiến, thông tin trái chiều nhau, ngày 30/10, chính quyền thôn Ngoạ Cương đã tiến hành họp dân, trả lại toàn bộ số tiền cho bà con.

leftcenterrightdel
 Cán bộ thôn Ngọa Cương trả lại số tiền Thủy Tiên tặng cho bà con.

Chia sẻ về sự việc trên, ông Phạm Văn Cần- trưởng thôn Ngoạ Cương giãi bày, để đảm bảo sự công bằng, hài hoà và giữ gìn sự đoàn kết, gắn bó tình làng, nghĩa xóm, những năm trước đây, ban cán sự và người dân thôn Ngoạ Cương đã bàn bạc, đi đến thống nhất chủ trương, khi có các hoạt động cứu trợ bão lụt, đối với hàng hoá thì người dân được hưởng, còn tiền mặt thì thôn sẽ thu lại. Cuối đợt, Ban cán sự thôn sẽ họp bàn với người dân bình xét, cân đối và phân chia lại cho từng hộ, trong đó ưu tiên cho những hộ gia đình bị thiệt hại nặng. 

"Lần này, với số tiền ủng hộ của ca sĩ Thuỷ Tiên, ban cán sự thôn cũng thực hiện như những năm trước đây. Tuy nhiên, do chưa nắm bắt, tìm hiểu kỹ thông tin, chủ tài khoản Facebook “Nguyen Thi Hang Nguyen” đã vội vàng đăng tải thông tin nên gây hiểu nhầm, phản ứng trong dư luận và cộng đồng mạng". Ông Cần chia sẽ thêm.
 
Sau khi được ban cán sự thôn giải thích cặn kẽ vào lúc 14h30 cùng ngày, chủ tài khoản Facebook “Nguyen Thi Hang Nguyen” đã gỡ bỏ thông tin đăng tải và đăng thông tin đính chính.

Nguyễn Cường