Chiều 24/10, trao đổi với Báo Bảo vệ pháp luật, ông Nguyễn Văn Thủy- Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch- Trưởng ban cứu hộ cho biết: Hiện lực lượng chức năng cùng người nhà các nạn nhân đã tìm thấy thêm 3 thi thể vụ núi lở vùi lấp 4 người trong lán trại tại địa bàn huyện.

Danh tính 3 nạn nhân mới được tìm thấy, Nguyễn Văn Sáng (SN 1991), Trần Văn Lý (SN 1965), Nguyễn Văn Hạnh (SN 1968).

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tìm kiếm thành công thi thể các nạn nhân tại hiện trường 

Theo ông Thủy, gia đình 4 nạn nhân đều thuộc diện nghèo khó. Riêng trường hợp ông Hạnh người được tìm cuối cùng có hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi bản thân bị câm, điếc nhưng phải vào rừng kiếm sống nuôi vợ và 4 đứa con.

Cũng trong hôm nay đại diện UBND huyện Bố Trạch đã đến thăm, chia sẻ và hỗ trợ gia đình 4 nạn nhân mỗi hộ 5 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Văn Thủy- Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch trao quà hỗ trợ gia đình có người mất

Như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 23/10, đào bới tại khu vực lán trại của 4 người đi rừng và mất tích từ 10 hôm trước trong khu vực rừng thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 thi thể bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Trước đó, cách đây 10 ngày những người này đi vào khu vực rừng thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng, thuộc địa phận xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch.

Tại đây, nhóm có dựng lán trại dưới chân một quả đồi để nghỉ. Khoảng 5 ngày trở lại đây, xảy ra mưa lũ trên diện rộng, 4 người này mất liên lạc với gia đình. Những ngày qua, khi xảy ra mưa lũ, người thân đã cố gắng liên hệ với 4 người nhưng bất thành.

Đến sáng 23/10, khi nước lũ rút, người thân đã tìm đến khu vực lán trại của 4 người trên và phát hiện quả đồi bị sạt lở, vùi lấp toàn bộ lán trại. Đào bới khu vực đất bị sạt lở, khoảng 17h30' cùng ngày thì phát hiện 1 thi thể bị chôn vùi dưới đất đá.

Nguyễn Cường