Theo đó, TP HCM cho phép hàng quán được thí điểm mở cửa đến 22h thay vì 21h như trước, với điều kiện đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống COVID-19 trong kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

leftcenterrightdel
TP HCM mở lại dịch vụ ăn uống, được bán rượu bia đến 22h. 

Đối với địa bàn được đánh giá cấp độ dịch là cấp độ 1 và cấp độ 2, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động bình thường mới.

Đối với địa bàn được đánh giá cấp độ dịch là cấp 3, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ ăn, uống tại chỗ không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm; không được bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn.

Đối với địa bàn được đánh giá cấp độ dịch là cấp 4, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán mang đi, không phục vụ ăn, uống tại chỗ.

Sau thời gian thực hiện thí điểm, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm gửi Sở Công thương tổng hợp, đề xuất UBND TP.

Hôm qua, UBND TP HCM ban hành quy định tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19" trên địa bàn. Một loạt dịch vụ như: massage, spa, làm đẹp, bar, vũ trường, khiêu vũ, karaoke, rạp chiếu phim, thư viện, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, trò chơi điện tử... được mở tại phường, xã, thị trấn cấp độ 1 (vùng xanh).

Điều kiện là người làm việc phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc khỏi COVID-19. Khách cũng tiêm đủ liều vắc xin hoặc khỏi COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

Tại các phường, xã, thị trấn ở cấp độ 2 và 3, các dịch vụ này được hoạt động nhưng công suất tối đa lần lượt là 50% và 25%. Địa bàn cấp độ 4, các dịch vụ trên phải dừng hoạt động./.

Nguyễn Lánh