Đó là vợ chồng anh Lương Văn Việt (33 tuổi), chị Trần Thị Lan (29 tuổi, vợ anh Việt) cùng hai con Lương Công Minh (5 tuổi) và Lương Anh Tuấn (một tuổi) quê xã Hương Nha, Tam Nông (Phú Thọ). 

Theo người nhà kể lại, bé Lương Anh Tuấn vừa sinh ra đã ốm đau thường xuyên bởi căn bệnh liên quan đến đường ruột, nên phải chữa trị tại một bệnh viện ở Hà Nội. Sau đó bé điều trị tại nhà và bác sĩ hẹn sáng 12/4 xuống tái khám.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ cháy

Để chuẩn bị cho buổi khám sáng nay, chiều qua (11/4) chị Lan đưa hai con nhỏ xuống Hà Nội. Ba mẹ con sau đó vào xưởng anh Việt làm ở ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn nghỉ tạm, chờ trời sáng sẽ đến viện. Tuy nhiên đến nửa đêm thì xảy ra đám cháy khiến cả gia đình thiệt mạng.

Theo nhân chứng kể lại, 3 mẹ con chị Lan là người phát hiện đám cháy chạy ra ngoài nhưng do cửa khóa nên chạy quay lại thì bị điện giật, tử vong thương tâm.

Có mặt tại khu vực nhà tang lễ bệnh viện, một người phụ nữ xưng là chị dâu chủ xưởng đã đến chia buồn với thân nhân người bị nạn. Theo người phụ nữ này, thời điểm vụ cháy xảy ra, cửa xưởng được khoá.

“Mọi người ngủ ở trong phải khoá chứ không khóa kẻ trộm nó vào. Nhưng mọi người đều có chìa khoá” – người phụ nữ nói.

Cũng theo ghi nhận của PV, người dân sống tại khu vực xảy ra vụ cháy cho biết, vào thời điểm vụ cháy xảy ra, khu vực đã bị mất điện. Trưa nay, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long cũng đã tới bệnh viện 198 để chia buồn, động viên người thân nạn nhân.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát và nhân viên y tế đưa thi thể nạn nhân ra ngoài

Theo vị Phó chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, các cơ quan chức năng đang khẩn trương vào cuộc, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đau lòng. Theo báo cáo của nhà chức trách, đến nay, các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã tìm thấy 8 thi thể nạn nhân trong vụ cháy xảy ra rạng sáng nay tại khu xưởng sản xuất thùng rác nhựa ở phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm.

Trưa nay, sau khi trấn tĩnh lại, anh Trần Ngọc H. (SN 1993, trú tại Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) người may mắn thoát chết trong vụ cháy ở Trung Văn làm 8 người tử vong đã đến Công an quận Nam Từ Liêm để phối hợp làm việc.

Anh H. cho biết, sau khi phát hiện cháy anh đã trèo lên nóc nhà và nhảy xuống đất, phá cửa ngách để mở đường thoát thân cho mọi người. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng cháy quá lớn nên anh không thể tiếp cận cứu các nạn nhân.

Lê Sử