Ngồi phía bên ngoài con ngõ nhỏ lúc này vẫn chưa được tiếp cận hiện trường do lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân, bà Lê Thi Lá (quê huyện Chương Mỹ - mẹ của anh Trần Văn Hải và một công nhân cùng tên là cháu ruột) đang ngóng chờ tin tức về số phận 2 người thân.

Chia sẻ với PV báo Bảo vệ pháp luật, bà Lá cho hay, 6h sáng nay bà nhận được cuộc gọi báo tin con trai bị tai nạn ở đường Lê Văn Lương, lập tức bà Lá cùng người thân thuê xe ô tô tức tốc lên đường. Tuy nhiên khi thuê đu ra đếnnơi thì bất ngờ chứng kiến cảnh đau lòng.

leftcenterrightdel
 Bà Lê Thị Lá ngóng tin con
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Người thân khóc ngất 

“Khi ra đến nơi, tôi phải chờ ở phái ngoài này, đến giờ vẫn chưa thể tiếp cận được hiện trường, tôi cũng chưa thể biết con tôi sống chết ra sao”.

Bà Lá chia sẻ thêm, con trai bà cùng đứa cháu làm cho một công ty chuyên sản xuất đồ nhựa được khoảng hơn 1 năm nay. Cả hai thanh niên cùng chưa xây dựng gia đình. Hiện tại cơ quan chức năng đã đưa được 7 nạn nhân ra khỏi đám cháy và đã đưa đi bệnh viện, còn 1 người vẫn mất tích.

Được biết con trai bà Lá tên Trần Văn Hải, SN 1994, còn người cháu là Lê Văn Hải, SN 2001 - cả hai đều chưa lập gia đình.

Chỉ trong 20 phút khói lửa đã mù mịt

leftcenterrightdel
 Anh Vũ Văn Cần
Anh Vũ Văn Cần 34 tuổi (Trực Ninh, Nam Định), công nhân làm ở khu xưởng đồ nội thất bị cháy cho biết, công nhân ở xưởng anh ở khu nhà đối diện, cách vụ cháy 20m. "Khoảng hơn 2h sáng, tôi vừa tắt điện thoại đi ngủ thì nghe thấy tiếng la hét. Mở cửa sổ ra đã thấy khói mù mịt. Tôi vội chạy sang xưởng dắt xe máy và gọi điện cho cứu hỏa. Chỉ trong khoảng gần 20 phút, lửa từ khu xưởng sản xuất thùng rác nhựa đã bốc cao ngùn ngụt. Tôi nghe thấy tiếng đập cửa bên trong nhưng không ai tiếp cận được vì khói qua nhiều".

DIỄN BIẾN VỤ CHÁY

Theo đó, lúc 2h31' ngày 12/4, Trung tâm thông tin 114 - Công an Thành phố Hà Nội nhận được tin về vụ cháy. Sau khi nhận tin báo cháy, Trung tâm thông tin chỉ huy điều hành 114 - Công an Thành phố Hà Nội đã điều động 9 xe chuyên dụng các loại (6 xe chữa cháy, 2 xe téc nước, 1 xe cứu nạn cứu hộ) của các đơn vị: Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 2, số 4 – Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH thuộc Công an các quận Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy lập tức xuống hiện trường. Khi lực lượng Cảnh sát PCCC có mặt, đám cháy đã bao trùm cả 4 kho, xưởng; phát triển và cháy mạnh tại xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác (diện tích khoảng 100m2).

Đến khoảng 4h30’ cùng ngày đám cháy được khống chế; tuy nhiên do lửa và nhiệt tác động mạnh nên một số khu vực có vì kèo sắt mất tính chịu lực, mái tôn bị cong, vênh sụp đổ gây khó khăn cho công tác chữa cháy, vì vậy lực lượng Cảnh sát PCCC đã tiếp tục triển khai thêm đội hình chữa cháy bằng bọt và đến khoảng 5h30’ cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Đám cháy gây thiệt hại khoảng hơn 500m2 nhà xưởng gồm các thiết bị, vật tư, hàng hóa....chưa thống kê thành tiền. Tại thời điểm báo cáo xác định có 7 người tử vong, 1 người thoát khỏi đám cháy. Nguyên nhân vụ cháy đang tiếp tục được điều tra.

 


Vũ Minh Khôi