Ngày 22/11, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân bị mất tích trong vụ sạt lở tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) tại khu vực lòng sông Rào Trăng.

Như vậy, tính đến nay đã có 6 thi thể được tìm thấy trong tổng số 17 công nhân bị mất tích trong vụ sạt lở đất ngày 12/10, vẫn còn 11 thi thể chưa được phát hiện.

Ngoài ra, các cán bộ, chiến sỹ tham gia cứu hộ cũng tìm thấy được các vật dụng trong nhà nghỉ công nhân nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và một số vật dụng cá nhân như áo quần, chiếu, dép, xe máy...

leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân bị mất tích trong vụ sạt lở tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3

Sau những ngày các đơn vị nỗ lực, quyết tâm nhất để thi công, tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại Rào Trăng tuy nhiên vẫn chưa tìm thấy được các nạn nhân mất tích còn lại. Lực lượng chức năng tiến hành nắn dòng ở vị trí thượng nguồn khu vực sạt lở, đào tạm con sông để thay đổi dòng chảy nhằm tìm kiếm 12 công nhân còn mất tích ở khu vực lòng sông khi thời tiết thuận lợi sau bão số 13.

Sáng ngày 22/11, lực lượng quân đội, công an, biên phòng và các lực lượng khác đã tổ chức ngăn đập, nắn dòng Thủy điện Rào Trăng 3.

Lực lượng cứu hộ đã đào nắn dòng chảy mới sâu hơn 3m, rộng 5m và dài hơn 150m. Với quyết tâm cao của các lực lượng, công tác khơi thông dòng chảy, ngăn đập nắn dòng đã hoàn thành trong sáng  22/11. Các cán bộ, chiến sĩ chuyển qua giai đoạn tìm kiếm các nạn nhân dưới lòng sông.  

Đến 16h30 ngày 22/11, lực lượng tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 đã tìm thấy được một thi thể tại khu vực lòng sông. Công tác chặn dòng để tìm kiếm các nạn nhân bước đầu có hiệu quả.

Sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến thuỷ điện Rào Trăng 3 để chỉ đạo lực lượng chức năng đắp đập ngăn dòng, nắn sông Rào Trăng phục vụ công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích. Cùng có mặt ở Thủy điện Rào Trăng 3 còn có một số người nhà nạn nhân.

Dự kiến, ngày 23/11, các lực lượng cứu hộ sẽ đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm thi thể nạn nhân dưới lòng sông theo phương pháp đảo ngói. Theo đó, lực lượng cứu hộ được chia thành 2 mũi, một mũi tìm kiếm từ phía thượng lưu về hạ lưu và một mũi tìm kiếm theo hướng ngược lại.

L.T