Theo đó, tại nội dung văn bản mà Văn phòng UBND tỉnh này đã phát đi vào tối 14/5 thì UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị lực lượng công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát người và phương tiện từ vùng dịch tại các chốt kiểm tra y tế liên ngành để khoanh vùng, sàng lọc đối tượng. Đặc biệt, tuyệt đối không tiếp nhận công dân đến hoặc trở về  từ TP Đà Nẵng (trừ các trường hợp thực thi công vụ và có ý kiến của Ban Chỉ đạo).

Thông tin “tuyệt đối không tiếp nhận công dân đến hoặc trở về  từ TP Đà Nẵng” đã gây ra nhiều thông tin trái chiều trên mạng xã hội. Ngày 15/5, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục phát đi thông báo cho biết đang điều chỉnh thông tin nói trên. Thông báo khẳng định, địa phương này vẫn tiếp tục thực hiện thông báo số 58/TB-BCĐ của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày 10/5 về các biện pháp giám sát công dân từ vùng dịch đến tỉnh Thừa Thiên - Huế.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát COVID-19 trên đèo Hải Vân. Ảnh: L.Đ.D 

Theo thông báo mới của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, tất cả mọi công dân đến Thừa Thiên - Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định. Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên - Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đã đi qua/đến từ các xã/phường/thị trấn của các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0 giờ 00 phút, ngày 11/5.

Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên - Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đã đi qua/đến từ các quận/huyện của thành phố Đà Nẵng đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0 giờ 00 phút, ngày 11/5.

Như vậy thông báo mới đã đính chính lại nội dung "tuyệt đối không tiếp nhận công dân đến/trở về từ Đà Nẵng đến Thừa Thiên - Huế, trừ các trường hợp thực thi công vụ và có ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch" mà Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát đi vào tối 14/5.

Xuân Nha