Ngay từ sáng sớm hôm nay, ngày 25/1 (tức ngày 23/12 âm lịch), nhiều người dân Thủ đô đã đến các điểm có thể thả cá như hồ Tây, hồ Gươm, cầu Long Biên, hồ phóng sinh để tiễn ông Công Táo về trời.

Ghi nhận sáng 25/1 trên cầu Long Biên, nhiều bạn sinh viên tình nguyện có mặt ở 2 bên cầu để kêu gọi, hỗ trợ người dân thả cá, thả tro và không vứt rác xuống sông.

Bạn Trần Thanh Phúc (Sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội) cho biết: "Hôm nay nhóm chúng em gồm khoảng hơn 20 người (đều là sinh viên đang theo học ở các trường ĐH ở Hà Nội) có mặt từ sớm tại đây để hỗ trợ người dân phóng sinh cá. Chúng em chia thành các nhóm đứng ở 2 thành cầu, số còn lại sẽ đứng thu gom rác của người dân".

Những chiếc xô có buộc dây thừng được sử dụng để đưa những chú cá chép xuống sông Hồng mà không đem theo túi nylon. Dù đã được nhắc nhở nhưng nhiều người đi thả cá chép phóng sinh còn thả luôn cả lọ hoa, bát hương cũ xuống sông Hồng

Ghi nhận của PV tại khu vực hồ Hoàng Cầu, bắt đầu từ 9h sáng, rất nhiều người đã mang cá chép ra thả theo truyền thống cúng Ông Công Ông Táo ngày 23 tháng Chạp của dân tộc.

leftcenterrightdel
 Tại hồ Hoàng Cầu, từ sáng đã có nhiều người đến thả cá chép.
leftcenterrightdel
 Những chiếc túi sẽ được thu gom lại tránh tình trạng vứt rác bừa bãi sau khi thả cá.
leftcenterrightdel
 Cá được thả là những chú cá chép đỏ.
leftcenterrightdel
 Hoặc nhiều người chọn cá chép thường có kích thước lớn.
leftcenterrightdel
 Bên cạnh thả cá, nhiều người còn mang theo bát hương để thả cùng.
leftcenterrightdel
Nếu không có ý thức, nhiều người sẽ tạo ra rác thải ảnh hưởng đến môi trường. 
leftcenterrightdel
 Nhiều cá sau khi thả kèm bát hương đã chết.
leftcenterrightdel
 Dọc hai bên cầu Long Biên đều được các bạn sinh viên treo tấm áp phích với nội dung "Thả cá đừng thả túi nylon"
leftcenterrightdel
 Tại mỗi điểm, các bạn trẻ sử dụng xô nhựa buộc dây, nhận cá từ những người đi đường, đưa xuống sát mặt sông rồi thả xuống sông.
leftcenterrightdel
Mặc dù có các bạn sinh viên nhắc nhở, nhưng nhiều người đi thả cá chép phóng sinh đã thả luôn cả lọ hoa, bát hương cũ xuống sông Hồng 
leftcenterrightdel
 Nhiều bạn sinh viên đã phải đi xuống ven chân cầu Long Biên để thu gom lại những đồ vật và túi nylon do một số người dân thả xuống

Trường Tiền