Sáng nay (26/7), Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc CDC Hà Tĩnh đã có khuyến cáo người  dân đi từ Đà Nẵng về Hà Tĩnh  sau ngày 11/7 lại nay, tự giác tiến hành khai báo y tế tại Trạm y tế phường, xã nơi gần nhất để được theo dõi sức khoẻ. Đồng thời yêu cầu những người dân trong diện này tự giác cách ly tại nhà,  dự phòng tốt sức khoẻ cho mình, cho người thân và những người xung quanh, nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

"Chúng tôi đang chờ diễn biến tại Đà Nẵng, tham vấn Ban chỉ đạo tỉnh để có thông báo chính thức. Chúng ta không thể chủ quan được, nhất là kỳ thi THPT đang đến rất gần..." - Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm cho biết.

leftcenterrightdel
 Số điện thoại đường dây nóng tại Hà Tĩnh.

Trước đó, Nghệ An đã có thông báo, đề nghị công dân đi về từ Đà Nẵng, tự giác khai báo y tế và cách ly tại nhà theo quy định.

Liên quan đến bệnh nhân COVID-19, quyền Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thanh Long cũng đã đề nghị Chính phủ cho thực hiện giãn cách xã hội đối với Quận Liên Chiểu và Quận Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) và thực hiện phong tỏa đối với các nơi mà bệnh nhân 416 từng đến trong thời gian từ ngày 3 đến 20/7.

Chiều hôm qua (25/7), Thành ủy Đà Nẵng đã có công văn số 4502-CV/TU về chủ động thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Trong đó, đề nghị UBND TP Đà Nẵng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, cơ sở vật chất để triển khai cách ly tập trung và xem xét việc giãn cách xã hội ở mức độ phù hợp với tình hình thực tế.

Sáng nay (26/7), UBND TP Đà Nẵng đã có công văn về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc UBND TP, UBND các quận, huyện và đề nghị các hội, đoàn thể, các cơ quan trung ương, các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Thời hạn thực hiện từ 13 giờ ngày 26/7/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho mỗi cá nhân, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu tạm dùng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường…).

Bùi Tiển