Trong đêm 29/11 và rạng sáng 30/11, lực lượng chức năng đã dỡ hàng rào an ninh tại các ngã tư ngăn phố Cửa Bắc với các khu vực bên ngoài sau khi lực lượng công binh di dời quả bom thành công.
leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng di dời quả bom nặng 340 kg. (ảnh CTV)

Trước đó, khoảng 23h ngày 29/11, quả bom phá nặng 340kg, được phát hiện trong lúc thi công móng trụ sở Công ty Truyền tải điện 1, tại địa chỉ 15 phố Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình), đã được di dời.

Từ 21h, lực lượng chức năng phường Trúc Bạch đã sơ tán người dân ở khu vực xung quanh, trong bán kính 200m.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh quả bom nặng 340 kg được di dời an toàn. (ảnh CTV)

Ông Nguyễn Dân Huy, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch cho biết, để phục vụ công tác di dời quả bom phá này, hơn 1.400 hộ với tổng số 4.500 nhân khẩu của phường Trúc Bạch đã được sơ tán.

Toàn bộ nhân viên của Tập đoàn Điện lực cũng phải di chuyển khỏi khu vực. Trung tâm Điều độ điện quốc gia phải chuyển tạm thời về phố Trần Nguyên Hãn.

Sau khi di dời thành công quả bom, lực lượng chức năng đã dỡ hàng rào an ninh tại các ngã tư quanh khu vực số 15 Cửa Bắc...

leftcenterrightdel
Quả bom nặng 340 kg được di dời thành công ra khỏi khu vực. (ảnh CTV)

Trước đó, chiều 28/11 khi thi công đến độ sâu khoảng 6m so với mặt vỉa hè tại công trường số 15 phố Cửa Bắc thì các công nhân phát hiện một quả bom có đường kính 40cm, dài 125cm, trọng lượng khoảng 340kg.

Đến 21h cùng ngày, Phòng Công binh (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội) đã xác định quả bom còn nguyên 2 ngòi nổ, mức độ nguy hiểm lớn. UBND phường Trúc Bạch đã triển khai lực lượng khoanh vùng bảo vệ khu vực xung quanh công trường thi công.

Ngọc Anh