Ít nhất 26 người chết khi một kẻ đánh bom xe liều chết tấn công một căn cứ quân sự ở tỉnh Ghazni của Afghanistan sáng 29/11, theo DW.

"Đã có 26 binh sĩ thiệt mạng và 17 binh sĩ khác bị thương.", Baz Mohammad Hemat, Giám đốc bệnh viện Ghazni, nói với hãng tin AFP.

Một nguồn tin an ninh cho biết, kẻ đánh bom đã kích nổ "một chiếc xe Humvee chứa đầy chất nổ", kênh truyền hình Tolonews của Afghanistan đưa tin.

leftcenterrightdel
Chiếc xe chở người đứng đầu hội đồng tỉnh Zabul Ata Jan Haqbayan, đã phát nổ khiến ông này và 3 người khác bị thương.  Ảnh: Tolonews.

Tariq Arian, phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Afghaistan, xác nhận, một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ một chiếc xe chở đầy chất nổ ở Ghazni. Tuy nhiên, ông Arian  không cho biết số người chết.

Cũng theo Tolonews, cùng trong sáng 29/11, chiếc xe chở người đứng đầu hội đồng tỉnh Zabul Ata Jan Haqbayan, đã phát nổ khiến ông này và 3 người khác bị thương.  

Vụ việc xảy ra ở Qalat, thủ phủ của tỉnh, khi Haqbayan vừa rời nhà để đến nơi làm việc.  

Đánh bom khủng bố liên tiếp xảy ra tại Afghaistan trong vài năm gần đây, giết chết hàng trăm người; trong khi lực lượng chính phủ và nhóm phiến quân Taliban thường xuyên đụng độ ở nhiều tỉnh.

Huy Anh