* Thôn 7 đám tang

Trưa hôm nay 27/3, thi thể các nạn nhân trong đã về tại nhà riêng, công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất. Những nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn sống khá gần với nơi xảy ra vụ việc. Vụ tai nạn kinh hoàng ám ảnh người dân nơi đây.

Trưa cùng ngày từng tốp người nhỏ chia nhau vào từng nhà có người mất để chia buồn, động viên nhau vượt qua nỗi đau. Khuôn mặt ai nấy đều thất thần, chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, thương xót cho những nạn nhân xấu số.

leftcenterrightdel
 Người dân lập ban thờ cho người xấu số ngay bên đường. Ảnh vietnamnet

“7 người mất sống cùng một thôn, nhà cách nhau mấy trăm mét, chiều nay mới có vài người phát tang, tiếu mõ cầu siêu nghe ảm đạm lắm chú ơi, sao lại thê lương thế này”, người phụ nữ vừa đi vừa nói trong nước mắt.

Ngồi trong căn nhà cấp 4, ông Nguyễn Như Phú người trực tiếp có mặt tại đoàn đưa tang vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại: "Khi đó tôi dẫn đầu đoàn đi ra. Đứng cách xa tôi nhìn thấy chiếc xe khách không hề giảm tốc độ mà cứ thế đâm thẳng vào. Khi xe tới tô hô mọi người và nhảy ra ngoài nên may mắn thoát chết".

leftcenterrightdel
 Nỗi đau thất thần khi người thân đột ngột ra đi

* Đi đưa tang em họ nam thanh niên bị đâm tử vong

Cũng theo người đàn ông này riêng gia đình ông có 3 người tử vong trong vụ tai nạn thương tâm vừa rồi. 4 người còn lại cũng chung 1 làng.

Trong số 7 nạn nhân tử vong anh Nguyễn Văn Đ. (SN 1989) là nạn nhân ít tuổi nhất. Bàng hoàng ngồi trong ngôi nhà cấp 4, anh Nguyễn Văn Q. (anh trai anh Đ.) cho biết, vào sáng nay em trai anh đi đứa đám tang người em trong họ. Trong lúc đoàn đưa tang đến ngã tư Đồng Đậu thì gặp nạn, em trai anh được đưa đi bệnh viện, nhưng không qua khỏi. Thi thể anh Đ. được đưa về nhà ngay sau đó.

leftcenterrightdel
 Thôn Trung Nguyên thê lương với 7 đám tang

Nỗi đau ập đến quá bất ngờ khiến gia đình anh không khỏi bàng hoàng, càng đau hơn trước đó vài tháng mẹ anh Đ, vừa bị người ta đâm xe máy, phải nhập viện Việt Đức (Hà Nội) để cấp cứu. Vừa về nhà chưa được bao lâu, sức khỏe vẫn còn rất yếu. Chính vì vậy, anh Q. cùng mọi người đã giấu chuyện em trai gặp nạn, đưa mẹ sang nhà người thân tá túc, để nhà mình lo tang lễ cho em trai.

leftcenterrightdel
 Chỉ trong tích tắc 7 người thôn Trung Lương đã vĩnh viễn không trở về

Kể thêm với chúng tôi, anh Q. cho biết, bố anh đã mất từ mấy năm trước, Đ. sinh ra trong gia đình 4 anh em, Đ. là con út.

“Hằng ngày, Đ. làm thợ xây để kiếm sống. Chúng tôi dự định 17h chiều nay phát tang cho em, sáng mai đưa tang, chuyện đau lòng quá chúng tôi không giám nói với mẹ, sợ mẹ không chịu nổi cú sốc này”, anh Q. chia sẻ.

Như đã đưa tin, khoảng 5h sáng nay 27/3, xe khách của nhà xe An Vinh, BKS 27B 003.43 chạy tuyến Điện Biên – Lập Thạch (Vĩnh Phúc) đang lưu thông bất ngờ đâm vào một đám tang tại tại ngã 4 Quốc Lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. 4 người bị tử vong tại chỗ, 3 người tử vong tại bệnh viện; 3 người khác bị thương nặng đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình và Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân không may tử vong và động viên các nạn nhân bị thương do vụ TNGT; điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Danh sách nạn nhân tử vong

1. Nguyễn Thị Mai - SN 1962
2. Nguyễn Thị Long - SN 1933
3. Nguyễn Đức Kiên - SN 1978
4. Nguyễn Văn Tuyến - SN 1960
5. Nguyễn Thị Cộng - SN 1946
6. Nguyễn Thị Lũng - SN 1949
7. Nguyễn Văn Đảng - SN 1989

 

 

Vũ Minh Khôi