Theo đó, khoảng hơn 10 giờ ngày 18/6/2023, tại xóm Nam Đồng, xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, cháu N.T.Đ sinh năm 2014, trú tại xóm Nam Đồng ra khu vực bờ suối thuộc xóm Soi Vàng (xã Tân Cương) chơi nhưng không may trượt chân xuống suối và bị nước cuốn trôi.

leftcenterrightdel
 Đội thợ tìm kiếm cứu nạn đang khẩn trương chắn dòng nước để tìm kiếm cháu N.T.Đ mất tích. (ảnh: Trọng Tài)

Sau khi nhận được tin báo từ gia đình cháu bé, lực lượng chức năng xã Tân Cương cùng người dân và gia đình tổ chức tìm kiếm. Người dân đã sử dụng lưới B40 và rào chắn để chắn dòng sông tìm cháu bé mất tích. Tính đến 17 giờ, ngày 18/6/2023, lực lượng và người dân vẫn đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm tung tích cháu N.T.Đ.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng xã Tân Cương cùng người dân dùng lưới B40 và rào chắn để chắn dòng sông tìm kiếm cháu N.T.Đ. (ảnh: Trọng Tài)

Theo người thân cháu N.T.Đ kể lại, vào khoảng hơn 9 giờ 30 sáng ngày 18/6/2023, tại khu vực nhà của cháu Đ bị mất điện, cháu N.T.Đ cùng với cậu của cháu Đ (sinh năm 2013) rủ nhau ra bờ suối tại xóm Soi Vàng chơi.

Sau khi cháu Đ bị trượt chân xuống suối thì cậu của cháu đã chạy về nhà báo cho gia đình. Ngay lập tức gia đình cháu Đ và người dân ra bờ suối tìm kiếm cháu và báo lại sự việc cho UBND xã Tân Cương.

Trọng Tài - Hoàng Anh