Trưa ngày 29/10, ông Hà Huy Hùng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, một người dân trong xã sau khi đưa áo quần cũ ra để sử dụng thì phát hiện 2 chỉ vàng trong gói hàng cứu trợ gia đình sau mưa lũ. Sau đó, anh Minh báo với chính quyền địa phương, tìm người trả lại.

Trước đó, gia đình anh Đào Xuân Minh (SN 1996, ở xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) nhận được hàng cứu trợ từ các nhà hảo tâm, trong đó có một số quần áo cũ.

leftcenterrightdel

2 chỉ vàng được tìm thấy trong túi áo hàng cứu trợ.

Đến ngày 28/10, khi lấy đồ ra dùng anh Minh phát hiện trong túi áo khoác và mũ sơ sinh có 1 chiếc hộp nhựa màu đỏ, khi mở ra xem thì phát hiện bên trong có 2 chỉ vàng 9999.

Sau đó, anh Minh đã đến báo với cơ quan chức năng để tìm chủ nhân số vàng trên. Nhận tin báo, chính quyền địa phương cử cán bộ đến kiểm tra và xác minh sự việc.

Ông Hà Huy Hùng cho biết: “2 chỉ vàng 9999 được đựng trong hộp, bên ngoài hộp ghi địa chỉ: Số 19, đường Cao Thắng, TP Vinh, tỉnh Nghệ An".

"Hiện tại, số vàng trên địa phương đang giao cho gia đình anh Minh quản lý và sẽ thông tin rộng rãi để chủ nhân biết, liên hệ nhận lại”, ông Hà Huy Hùng cho biết thêm.

leftcenterrightdel
Anh Đào Xuân Minh (trái, áo dài tay kẻ sọc) thông báo với chính quyền phát hiện 2 chỉ vàng trong hàng cứu trợ nhà mình.  

"Khi nhặt được số vàng trên, anh Minh tìm cách trả lại chủ nhân bởi anh tâm niệm, người ta đã có lòng tốt cứu trợ và giúp mình nên mình cần phải trả lại đồ bị mất cho họ", anh Đào Xuân Minh nói.

Được biết, gia đình anh Đào Xuân Minh có hoàn cảnh khó khăn. Trong đợt mưa lũ vừa qua, gia đình anh bị ngập gần 2m, tài sản gồm: Xe máy, tivi, 5 tạ lúa và hàng trăm con gà, vịt… bị thiệt hại.

Quang Anh