Chiều 2/11, thông tin từ Công an thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã thực hiện thủ tục bàn giao số tiền 505 triệu đồng mà 2 chiến sỹ Công an đơn vị nhặt được cho người dân theo đúng quy định.

leftcenterrightdel
Công an thị xã Ayun Pa trao trả lại tiền cho anh Võ Duy Đô. 

Trước đó, trong sáng cùng ngày, Trung sĩ Phạm Hoài Nam và Hạ sĩ Ksor Vi được sự phân công của đơn vị đến khu vực Quảng trường thị xã Ayun Pa để chuẩn bị trồng cây theo kế hoạch của UBND thị xã Ayun Pa.

Đến 10h30’, tại đường Nguyễn Huệ (đoạn gần UBND thị xã Ayun Pa), Trung sĩ Phạm Hoài Nam và Hạ sĩ Ksor Vi nhặt được 1 balo, mở ra bên trong có tiền nên đã báo cáo đơn vị.

Tại trực ban Công an thị xã, tiến hành kiểm tra phát hiện có số tiền lớn nên Đội điều tra đã báo cáo lãnh đạo Công an thị xã chỉ đạo mời người dân chứng kiến để kiểm kê số tiền, đồng thời thông báo để truy tìm người bị mất.

Qua kiểm tra trong balo có 505 triệu đồng, cơ quan chức năng đã lập biên bản niêm phong và cất giữ theo quy định.

Đến khoảng 11h, Công an phường Đoàn kết, thị xã Ayun Pa báo cáo về việc có công dân Võ Duy Đô (SN 1986, trú xã Ia Peng, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) đến trình báo bị mất tiền sau khi đi rút tại Ngân hàng NN&PTNT thị xã Ayun Pa và nhờ tìm giúp.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thị xã Ayun Pa đã tiến hành các thủ tục xác minh. Đến 15h chiều nay, Công an thị xã Ayun Pa đã hoàn thành xác minh và tiến hành trao trả số tiền 505 triệu đồng cho công dân theo đúng quy định.

Nhận lại số tiền bị mất, anh Đô rất xúc động, đồng thời bày tỏ sự biết ơn chiến sỹ Công an thị xã Ayun Pa đã nhặt được và trao trả số tiến rất lớn đối với bản thân anh và gia đình./.

Sông Kôn