Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, khoảng 8h30' ngày 11/1, người dân thôn Tân Thủy (xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) phát hiện một bé gái sơ sinh nặng 2,1 kg, còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi gần miệng cống nước tại tuyến đường thôn Tân Thủy. 

Qua xét nghiệm ADN, cơ quan chức năng xác định bé gái sơ sinh này là con của vợ chồng ông N.T.H, Chỉ huy trưởng quân sự xã này.

Mới đây, trao đổi với phóng viên, anh N.T.H cho biết hiện nay anh rất suy sụp, bởi nhiều luồng dư luận cho rằng anh vứt con, nhưng sự thật không phải như vậy.
leftcenterrightdel
 Anh H đến giờ vẫn còn đau đớn, bàng hoàng bởi sự thật đau lòng.

Theo anh H, anh không biết vợ mình mang bầu, sinh con, trước đó có thấy bụng vợ to bất thường, có hỏi vợ thì vợ chối. Anh còn lo lắng bảo vợ đi khám xem có khối u nào bất thường khiến bụng to không.

"Hôm xảy ra sự việc, tôi vừa đi đón quân xuất ngũ về. Gần 11h tôi trở về nhà. Dân làng nghi ngờ đó là con tôi, tôi hoảng sợ chạy lên trạm xá xem sao thì thấy đứa trẻ có nét giống với mình. Tôi về hỏi vợ nhưng cô ấy cứ bảo không phải. Tôi muốn lấy lại sự trong sạch cho vợ chồng, định đợi sáng hôm sau đưa vợ đi khám để lấy kết quả" - Anh H kể.

Qua ngày hôm sau, vợ anh đi bán hàng, anh gọi điện để đưa vợ đi khám nhưng không được. Đến tối thì vợ anh nhắn tin lại là: "Em không về nữa đâu. Anh đừng gọi, em không nghe máy. Đứa trẻ ở trạm xá là con của anh đó, anh đưa về mà nuôi. Còn xe máy em bỏ sau chợ, anh xuống đó cắt chìa khóa rồi đưa xe về". 

Nhận được tin nhắn của vợ như sét đánh ngang tai, anh H run rẩy, hoảng sợ. Sáng hôm sau đã lên xã trình báo sự việc.

Theo anh H, vợ anh bị trầm cảm, loạn thần, Hiện đang điều trị tại bệnh viện tâm thần.

"Vợ bị trầm cảm, hiện loạn thần nữa. Toàn bộ điều tôi nói hoàn toàn đúng sự thật. Tôi không sợ bị kỷ luật hay đuổi việc, nếu bị nghỉ việc tôi sẽ tìm việc khác để kiếm tiền nuôi con. Tôi chỉ sợ mình làm trái lương tâm đạo đức" - anh H cho biết.

Xác nhận con dâu bị trầm cảm, hiện đang điều trị tại bệnh viện tâm thần, mẹ anh H là bà Phan T. H cũng cho biết, rất bàng hoàng đau đớn khi biết sự việc cháu nội sơ sinh bị con dâu bỏ rơi gần miệng cống.

leftcenterrightdel
 Bệnh án điều trị tâm thần của chị H.

Bà kể, khoảng 10h sáng ngày hôm đó, khi đang ngồi uống nước chè ở nhà hàng xóm thì nghe tiếng khóc của trẻ con ở đoạn đường trước cổng nhà. Bà cùng hàng xóm lại xem rồi bảo với con dâu bồng đứa trẻ lên, nhưng con dâu không chịu. Bà đã bồng bé gái sơ sinh vào nhà và báo chính quyền, đưa lên trạm y tế xã chăm sóc.

Theo bà H, bà và gia đình không biết con dâu mang bầu, sinh con. Trước đó thấy bụng con dâu to bất thường, có nghi ngờ mang thai, nhưng khi hỏi thì con dâu chối.

Được biết, năm ngoái con dâu của bà H có bị chấn thương ở đầu, bất tỉnh, phải nằm viện điều trị nhiều tháng trời. Từ đó tính tình thất thường, thường xuyên kêu đau đầu và lơ mơ.

Thiện Mẫn