Ngày 21/12, UBND phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra thông báo tìm cha, mẹ cho một bé trai sơ sinh 2 tuần tuổi bị bỏ rơi trong căn nhà hoang.

leftcenterrightdel
 Bé trai sơ sinh 2 tuần tuổi bị bỏ rơi cùng với “tâm thư” của người mẹ.

Theo đó, vào khoảng 4h30’ ngày 17/12, một người dân tại phường Ea Tam đi tập thể dục buổi sáng thì nghe thấy có tiếng khóc trong căn nhà hoang tại hẻm 114 Trần Quý Cáp, phường Ea Tam. Khi lại gần, người này phát hiện có một bé trai khoảng 2 tuần tuổi, nặng 2,2kg, trên người mặc quần áo sơ sinh, được quấn khăn màu trắng, phía ngoài quấn một chăn lông màu xanh dương có chữ màu cam.

Đồng thời, tại đây còn có một mảnh giấy có ghi nội dung: “Tôi vừa sinh được một bé trai vào lúc 1h30’ ngày 6/12. Vì tôi còn đi học nên không đủ khả năng nuôi bé được. Tôi mong những ai nhặt được bé thị hãy giúp tôi nuôi dưỡng bé với ạ! Tôi cảm ơn”.

Cũng theo thông tin từ UBND phường Ea Tam, hiện nay sức khỏe của cháu bé bình thường, uống sữa và ngủ tốt, đã được cắt rốn. Cơ quan chức năng chưa xác định được cha, mẹ đẻ của cháu bé. Hiện nay, cháu bé đang được gia đình ông Lê Đăng Giang (trú tại buôn M’duk, phường Ea Tam) tạm thời nuôi dưỡng.

Trên cơ sở đó, UBND phường Ea Tam thông báo, ai là cha, mẹ đẻ của cháu bé thì đến UBND phường Ea tam để làm thủ tục nhận con, thời hạn cuối cùng đến hết ngày 27/12/2022. Quá thời hạn nêu trên, nếu không có ai đến nhận con thì UBND phường Ea Tam sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan khác cho cháu bé theo quy định của pháp luật hiện hành.

Đồng thời, UBND phường Ea Tam cũng giao Công an phường, công chức Tư pháp - Hộ tịch phường, trưởng buôn M’duk và các ngành có liên quan theo dõi việc thực hiện nội dung thông báo này.

Trong thời gian thông báo nếu ai biết thông tin về cha, mẹ đẻ của cháu bé phải kịp thời báo cáo về UBND phường để xem xét giải quyết./.

Nguyễn Chính