Theo đó, bảo vệ của nhà Chùa phát hiện và bế cháu vào bàn giao lại cho Sư thầy Thích Đàm Lan. Theo như bản tưởng trình của bảo vệ chùa Bồ Đề: “Vào hồi 22h50 phút ngày 7 tháng 2 năm 2023, tôi đang làm bảo vệ tại chùa Bồ Đề thì phát hiện có 2 túi đồ đặt trước cổng chùa, khi mở ra thì có 1 cháu bé sơ sinh nên tôi bế vào trong”.

leftcenterrightdel
 Cháu bé bị bỏ rơi trước cổng chùa Bồ Đề.

Trên người cháu không có giấy tờ tùy thần và không có giấy tờ để lại, chỉ có 1 túi đồ trong đó có quần áo sơ sinh và 4 hộp sữa, cùng  2,1 triệu đồng tiền mặt. UBND phưởng Bồ Để đã tổ chức khám sức khỏe cho cháu, nhận thấy, sức khỏe của cháu hoàn toàn bình thường, ăn bú tốt, ít khóc.

UBND phưởng Bồ Để thông báo ai là thân nhân của cháu bé theo các chi tiết nhận dạng như trên, liên hệ với UBND phường Bồ Đề, (Địa chỉ số 101, phố bồ Đề, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội), để làm thủ tục nhận lại cháu bé.

Nếu sau 7 ngày, kể từ ngày thông báo tìm người thân mà không có ai là thân nhân của cháu bé có đặc điểm nhận dạng nêu trên đến nhận thị UBND phường sẽ thực hiện các thủ tục, đưa cháu bé vào Trung tâm Bảo trợ xã hội và tiến hành cấp Giấy khai sinh cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Trung Vương