Tối ngày 7/3, bác sĩ Bùi Xuân Minh- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, một bác sĩ thuộc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa khám bệnh và cách ly sau khi có công bố về bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam nhiễm Covid-19.

Bác sĩ này là người từng khám cho cô gái tên N.H.N., trú đường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội, hiện được xác định là bệnh nhân Covid-19 thứ 17 của Việt Nam.

Sau khi phát hiện bệnh nhân mình từng khám nhiễm Covid-19, bác sĩ đã chủ động đến bệnh viện để khám, cách ly khi đang có mặt tại Khánh Hòa. “Sức khỏe của bác sĩ tốt và không có triệu chứng. Bác sĩ khám cho bệnh nhân N. trong điều kiện và trang bị an toàn.”, bác sĩ Minh chia sẻ.

leftcenterrightdel
Sau khi phát hiện bệnh nhân mình từng khám nhiễm Covid-19, bác sĩ đã chủ động đến bệnh viện để khám, cách ly khi đang có mặt tại Khánh Hòa.

Trong khi đó, thông tin với báo chí, lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa nói, khi thăm khám cho bệnh nhân N., bác sĩ này có mang găng tay, khẩu trang, đeo kính và đội nón.

Cũng theo bác sĩ Minh, quá trình điều tra dịch tễ, cơ quan y tế địa phương đã xác định có 4 du khách, đều mang quốc tịch Anh, đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N. từ Châu Âu về Việt Nam, hiện đang du lịch tại Nha Trang. Tuy nhiên 4 du khách này khi đến Nha Trang đã được cách ly, theo dõi theo quy định, tại khách sạn.

“Chúng tôi đã xác định được danh tính của bốn du khách, đều mang quốc tịch Anh. Bốn người này đã được cách ly, theo dõi tại khách sạn sau khi tới Nha Trang vào ngày 2/3, được cơ quan y tế thăm khám, hướng dẫn và giám sát. Sức khỏe của bốn du khách hiện bình thường.”, bác sĩ Minh cho biết.

Nguyễn Huân