Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Trung ương MTTQ Việt Nam, Huyện ủy, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Ảng tỉnh Điện Biên đã ra lời kêu gọi nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện chung tay ủng hộ Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch COVID.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo huyện Mường Ảng tham gia vận chuyển, sắp xếp nhu yếu phẩm người dân ủng hộ lên ô tô.
leftcenterrightdel
 Người dân Mường Ảng tích cực hưởng ứng lời kêu gọi quyên góp, ủng hộ người dân TP HCM.

Với truyền thống “Nhường cơm sẻ áo”, người dân huyện Mường Ảng đã hưởng ứng tích cực lời kêu gọi. Chỉ trong 3 ngày từ ngày 23/8-27/8/2021 các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhân dân các xã, thị trấn trong toàn huyện đã quyên góp được hơn 836 triệu đồng tiền mặt cùng một số lượng lớn lương thực, thực phẩm.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Người dân đã quyên góp, ủng hộ hơn 28 tấn củ, quả.

Ngày 28/8/2021, toàn bộ số nhu yếu phẩm bao gồm: 50,8 tấn lương thực, thực phẩm (28,46 tấn bí xanh, bí ngô; 7,3 tấn bánh đa khô; với hơn 11 tấn gạo; 400 hộp xúc xích; 7.500 cá hộp, 3.600 thịt hộp…) và 160 triệu tiền mặt đã được đóng gói, bảo quản, chuyển lên xe vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
 Với tinh thần "Ai có gì ủng hộ nấy", người dân vùng cao đã ủng hộ hàng chục tấn bí đỏ, bí đao - loại quả có thể bảo quản và sử dụng lâu dài.

Điều xúc động là hàng trăm người dân ở các vùng sâu vùng xa đã đi hàng chục cây số mang gạo, rau củ đóng góp, ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh. Để phân loại, đóng gói số hàng trên Ban tổ chức đã bố trí một số CBCC-VC, giáo viên, học sinh xếp đồ lên xe, nhưng nhiều bà con trong huyện chẳng ai bảo ai kéo đến với tinh thần hăng say mỗi người một việc, chung tay giúp việc này hoàn thành sớm hơn dự kiến.

leftcenterrightdel
 Đoàn xe chở hàng cứu trợ của Mường Ảng lên đường vào TP HCM.

Đúng như dự kiến, chiều qua 28/8, chuyến xe bắt đầu chuyển bánh trong đoàn người vẫy tay chào trong lời chúc cho đoàn anh em lên đường thượng lộ bình an. Nhiều người cảm động đến nghẹn ngào rơi nước mắt với trong niềm mong ước Nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam sớm vượt qua khó khăn, sớm dập tan dịch bệnh COVID-19.

Việt Hà (Mường Ảng)