Ngày 30/7, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp tuổi trẻ lực lượng vũ trang Quân khu V, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình “Phiên chợ nghĩa tình” năm 2021 nhằm hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
Chương trình với tổng trị giá gần 600 triệu đồng, hỗ trợ những suất thực phẩm, nhu yếu phẩm miễn phí cho 1400 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.   Trong đó hỗ trợ cho 300 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, 200 nạn nhân chất độc da cam, 200 người khuyết tật, 500 hộ nghèo và 200 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ở Đà Nẵng.
leftcenterrightdel
 Để chuẩn bị các túi thực phẩm, nhu yếu phẩm, khoảng 20 tình nguyện viên được huy động đóng gói đồ.
leftcenterrightdel
 Những phần quà là những  nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân như gạo, thịt, cá, mì tôm, trứng, gia vị…  hỗ trợ người một phần vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Để đảm bảo an toàn, các tình nguyện viên được yêu cầu sát khuẩn, đeo khẩu trang, chỉ làm việc thành từng nhóm 2 - 3 người và hạn chế trao đổi. Tất cả tài xế được được trang bị bảo hộ để đảm bảo an toàn.
leftcenterrightdel

Tất cả hàng hóa sẽ được chuyển lên 9 xe vận tải của Quân đội và vận chuyển về các địa phương.

 
 
leftcenterrightdel
 Theo anh Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên người dân không thể đến phiên chợ để mua sắm, các tình nguyện viên hỗ trợ chia thực phẩm thành từng túi và "ship" đến tận nhà cho người dân.  Qua đây, chúng tôi cũng mong muốn nhân rộng các hoạt động, phong trào tình nguyện trong cộng đồng, hỗ trợ người dân vượt qua thời gian khó khăn do dịch bệnh. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 1.400 túi thực phẩm, nhu yếu phẩm được các chiến sĩ trẻ của Quân khu 5 trung chuyển về các phường.
leftcenterrightdel
 Tại UBND phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ), sau khi xe trung chuyển đến nơi, đội phản ứng nhanh của Đoàn phường nhanh chóng bốc dỡ 30 túi thực phẩm xuống để chuẩn bị đi ship cho người dân.
leftcenterrightdel
 Bà Đàm Thị Bê (SN 1954, tổ 39 phường Khuê Trung) là mẹ đơn thân nuôi 2 người con, trong đó 1 người bị khuyết tật bẩm sinh. Bà mở tạp hóa nhỏ buôn bán kiếm đồng ra đồng vào, nhưng dịch, người mua cũng ít. "Với số thực phẩm này, 1 tuần tới, gia đình tui không phải lo tiền chợ búa nữa, tui rất biết ơn", bà Bê nói.
leftcenterrightdel

Chú  Trần Văn Thôi (SN 1955) bị khuyết tật bẩm sinh, chú không có vợ, con, sống nhờ vào gia đình em trai. Dịch bệnh, chú cũng như mọi người trong nhà không đi làm. "Cảm ơn các đơn vị đã quan tâm, giúp đỡ tôi cũng như gia đình trong thời gian khó khăn do dịch bệnh này". - Chú Thôi chia sẻ.

Lê Tâm