Trước đó ngày 2/8, các mạnh thường quân ở huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã gửi tặng 1 tấn tỏi tươi đến đại diện Công đoàn ngành y tế TP HCM để trao tặng cho nhân viên y tế thuộc 6 bệnh viện dã chiến phường An Khánh (TP Thủ Đức), Bệnh viện Từ Dũ, Bình Dân, Da Liễu, Nhi đồng 2, Phục hồi chức năng - điều trị bệnh nghề nghiệp (TP Thủ Đức) và Bệnh viện dã chiến số 16, Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 An Bình, Nguyễn Trãi.

leftcenterrightdel
 Đại diện Đảng ủy Sở, Công đoàn ngành trao tặng tỏi Lý Sơn cho các bệnh viện dã chiến tại phường An Khánh, TP Thủ Đức.

Cùng ngày, nhóm mạnh thường quân Tứ Hải, TP HCM cũng đã vận động tài trợ 2 tấn củ quả tươi đưa từ tỉnh Đắk Lắk xuống trao tặng cho nhân viên y tế của Bệnh viện Nhân dân 115, Viện Tim, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Tân Hưng. Các bệnh viện đã tiếp nhận ngay trong đêm và chuyển đến cho căn tin và các bếp ăn từ thiện để chế biến kịp thời phục vụ cho các nhân viên y tế đang chăm sóc cho các bệnh nhân điều trị COVID-19.

Trong ngày 3/8, Công đoàn Sở Y tế TP HCM đã vận động được 1 tấn thanh long ruột đỏ từ một mạnh thường quân tại tỉnh Long An để gửi đến cán bộ công chức cơ quan Sở nhằm nâng cao sức khỏe phòng chống dịch bệnh.

Các hoạt động ý nghĩa thiết thực này đã góp phần chăm lo đời sống cán bộ công chức Sở Y tế và nhân viên ngành Y tế tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 nhằm chung tay cùng ngành y tế thành phố đẩy lùi dịch bệnh COVID-19./.

Phi Sơn