Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Trà My về ủng hộ lương thực, rau củ quả, thực phẩm ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19, trong 2 ngày nghỉ cuối tuần (31/7 và 1/8), Công đoàn VKSND huyện phối hợp với Công đoàn Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My đã tổ chức quyên góp, chế biến thực phẩm gửi người dân gặp khó khăn ở TP HCM.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của 2 cơ quan nhiệt tình tham gia.
Trao đổi với phóng viên, đồng chí Võ Thị Trúc Lâm, Viện trưởng VKSND huyện Bắc Trà My cho biết: “Lãnh đạo 2 đơn vị đã trao đổi, thống nhất cao và tổ chức phát động trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Rất phấn khởi là anh em trong 2 đơn vị đã tích cực hưởng ứng, tham gia. Hai đơn vị đã trực tiếp tự tay chế biến thực phẩm đặt sản quê hương, mong muốn góp một chút tấm lòng nhỏ bé của mình, cổ vũ, động viên tinh thần cùng chính quyền, người dân TP Hồ Chí Minh ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch”.

Ngay từ sáng sớm, các nữ đoàn viên của VKSND huyện và Hạt Kiểm lâm Bắc Trà My đã trực tiếp đi chợ, lựa chọn thực phẩm là những con cá tươi và đậu phộng là đặc sản của quê hương Bắc Trà My để tiến hành chế biến thực phẩm.

leftcenterrightdel
 Các "đầu bếp" Viện kiểm sát.

Các đoàn viên nam chuẩn bị tập kết các vật dụng, củi khô, nhóm các bếp lửa sẵn sàng để thực hiện việc chế biến thực phẩm. Hai món chủ lực là cá chiên tẩm gia vị và đậu phộng rang tỏi. Trong chế biến, các “đầu bếp” Kiểm lâm, Viện kiểm sát đã tăng thêm phần đường để phù hợp với khẩu vị người dân miền Nam.

Các loại thực phẩm sau khi chế biến được đóng thành hơn 100 hộp để thuận tiện trong quá trình vận chuyển, đóng gói và bảo đảm được chất lượng khi đến được tay của nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. 

Bắt tay thực hiện từ khi sáng sớm cho đến hơn 20 giờ đêm, dù thấm mệt nhưng tất cả các công đoạn đều được thực hiện một cách tỉ mẫn, an toàn và đảm bảo hợp vệ sinh trên từng sản phẩm. Đặc biệt, trên mỗi hộp thực phẩm đều ghi 2 câu thơ: “Đồng lòng, góp sức, chung vai/ Thổi bay đại dịch, tương lai rạng ngời”.

leftcenterrightdel
Số thực phẩm này được chuyển tới người dân thông qua Liên đoàn Lao động huyện Bắc Trà My. 

Tất cả những món quà này, Công đoàn VKSND huyện Bắc Trà My và Công đoàn Hạt Kiểm lâm huyện đã thông qua Liên đoàn lao động huyện - để gửi đến nhân dân TP Hồ Chí Minh

Được biết, hưởng ứng đợt phát động của MTTQ huyện, những ngày này, người dân vùng cao đã lên rừng bẻ măng, ủng hộ bí, rau xanh, khoai, sắn… gửi vào bà con đang gặp khó do đại dịch COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh ruột thịt.

Một số hình ảnh 2 ngày nghỉ chế biến thực phẩm, gửi tặng bà con vùng tâm dịch COVID-19:

leftcenterrightdel
 Cán bộ 2 cơ quan tham gia chế biến thức ăn.
leftcenterrightdel
 Tuy là ngày nghỉ, nhưng mọi người đều tích cực tham gia.
leftcenterrightdel
 Quá trình chế biến từ sáng sớm đến 20h tối mới hoàn thành, nhưng ai cũng rất phấn khởi.
leftcenterrightdel
 Thức ăn được đựng trong các hộp nhựa, đảm bảo vệ sinh.
leftcenterrightdel
 Kèm theo lời gửi gắm, sẻ chia...

 

Hoài My – Ngọc Quà