leftcenterrightdel
 Tình huống giả định tại buổi diễn tập phương án chữa cháy.

Trong khuôn khổ chương trình diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ cấp Bộ năm 2023, từ nhiều ngày nay, các lực lượng tỉnh Quảng Ninh đang tích cực tập luyện theo kịch bản, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, để chuẩn bị hợp luyện vào ngày 25/9 và chính thức diễn tập vào ngày 1/10.

Theo tình huống giả định, sự cố nổ khí gas tại khách sạn Wyndham đã dẫn đến các sự cố cháy liên hoàn và dưới biển hai tàu du lịch va chạm cũng gây cháy nổ, làm hàng trăm người bị thương và mắc kẹt. Các lực lượng chức năng đã tiến hành cứu người bị nạn, chữa cháy và xử lý dầu tràn trên mặt biển.

Đây là chương trình diễn tập phối hợp nhiều lực lượng được tổ chức với quy mô cấp Bộ, huy động trên 3.000 người cùng 126 phương tiện hiện đại nhất đến từ các lực lượng tỉnh Quảng Ninh, Công an các địa phương lân cận và các cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, để tham gia công tác chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Chương trình diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ nhiều lực lượng do Bộ Công an và UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức tại khách sạn Wyndham Legend Hạ Long, khách sạn Vân Hải và khu vực biển Cửa Lục, TP Hạ Long. 

Chương trình dự kiến diễn ra ngày 1/10/2023, gồm 2 phần: Diễn tập vận hành cơ chế và diễn tập thực binh. Ban Chỉ đạo dự kiến huy động hơn 3.000 người và 126 phương tiện các loại tham gia diễn tập, bao gồm: các lực lượng thuộc tỉnh Quảng Ninh, Bộ Công an và lực lượng chi viện thuộc Bộ Quốc phòng, Công an các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Giang.

Khánh An