Ngày 3/6/2023, Đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam do Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng làm trưởng đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"; trao học bổng cho các em học sinh và hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

leftcenterrightdel
 Hội Nhà báo Việt Nam, cơ quan báo chí Trung ương tại TP HCM trồng cây tại trảng cỏ Bù Lạch.

Theo đó, đoàn công tác phối hợp cùng một số đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, cơ quan báo chí tham gia trồng 3.300 cây gáo vàng trên diện tích 3,4 ha rừng tại trảng cỏ Bù Lạch, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước với kinh phí 200 triệu đồng, bao gồm cây giống và chi phí chăm sóc trong thời gian 4 năm.

Ngoài ra, 5 hộ dân nghèo trên địa bàn cũng đã được Hội Nhà báo Việt Nam vận động doanh nghiệp trao tặng 5 con bò, tổng trị giá 65 triệu đồng; tặng 2 thiết bị chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời cho Ban Quản lý rừng phòng hộ Bù Đăng. Nhân dịp này đoàn công tác cũng đã trao tặng cờ Tổ quốc, học bổng, 100 thùng sữa cho các em học sinh dân tộc S’Tiêng thuộc Sóc Bom Bo, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng.

leftcenterrightdel
 5 hộ dân nghèo được Hội Nhà báo Việt Nam vận động doanh nghiệp trao tặng 5 con bò, tổng trị giá 65 triệu đồng.
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, cơ quan báo chí và địa phương cùng thực hiện nghi thức tặng cờ Tổ quốc cho người dân.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng cho biết đây là lần đầu tiên Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và TP HCM tổ chức chương trình thiết thực và ý nghĩa. Hoạt động không chỉ góp phần thực hiện an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, kết hợp gắn kết, đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin cho Bình Phước và thắt chặt thêm mối quan hệ đoàn kết, thân ái giữa những đồng nghiệp của các cơ quan báo chí TP HCM, báo chí Trung ương./.

Phi Sơn - Đại Lánh