Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP HCM vừa chuyển công văn gửi Công an huyện Hóc Môn và Công an TP HCM về việc phối hợp can thiệp xác minh và có các biện pháp can thiệp, hỗ trợ khẩn cấp bảo vệ về trường hợp cháu bé bị nghi bạo hành, ép cho hút ma túy.

"Qua hình ảnh và các thông tin ban đầu (đang được xác minh), vụ việc có dấu hiệu của sự bạo hành trẻ em, hơn thế trong clip bé trai dường như bị ép sử dụng ma túy, đây là hành vi nguy hiểm, đặc biệt nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tính mạng và sự an toàn của trẻ em.

leftcenterrightdel
Công văn số 19/HBVTE ký ngày 25/3/2023

Ngoài ra, để đảm bảo sự an toàn cho trẻ, Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP HCM, kính đề nghị Công an TP HCM, Công an Huyện Hóc Môn, chỉ đạo, phối hợp xác minh theo các thông tin từ cơ quan báo chí và một số thông tin trên mạng xã hội, kịp thời phát hiện vụ việc, nhằm đảm bảo sự an toàn cho trẻ em và xử lý thật nghiêm đối với đối tượng có các hành vi vi phạm quyền trẻ em một cách nghiêm trọng"- công văn nêu.

leftcenterrightdel
Cảnh được cắt ra từ video clip.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền nhiều clip với thời lượng chừng 1 đến 2 phút về một bé trai 2 tuổi ở trần, mặc bỉm bị một người đàn ông xăm trổ hành hạ, ép sử dụng chất ma túy.

leftcenterrightdel
Cộng đồng mạng bày tỏ sự bức xúc và tỏ ra thương xót cháu bé.

Các thông tin lan truyền trên mạng khiến nhiều người bàng hoàng, đau xót và căm phẫn.

Ngay sau khi clip và nội dung xuất hiện trên mạng, ngay trong đêm Công an xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn đã vào cuộc xác minh làm rõ.

Sáng 25/3/2023, ông Dương Hồng Thắng - chủ tịch UBND huyện Hóc Môn xác nhận với các cơ quan truyền thông rằng lãnh đạo huyện rất quan tâm và đang chỉ đạo lực lượng chức năng nhanh chóng điều tra vụ việc.

Phi Sơn - Hồng Việt