Ngày 4/3, VKSND huyện Thường Tín (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Lành (SN 1992) và Nguyễn Thị An (SN 1993) về tội Giết người.

Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành chính là hai “ác mẫu” bạo hành đánh đập khiến cháu P.T.Đ. (SN 2021, trú tại thôn Đặng Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín) bị chấn thương sọ não, chảy máu và phù não gây tử vong, gây phẫn nộ dư luận.

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng hành hạ cháu bé Đ. dẫn đến tử vong. 

Đáng chú ý, cơ sở nhận trông giữ trẻ tại xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín) do Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành lập ra không được cấp phép hoạt động và từng bị xử phạt nhiều lần.

Tại Cơ quan điều tra, hai đối tượng thừa nhận đã có hành vi hành hung, đánh đập, bạo hành hết sức tàn nhẫn đối với cháu Đ. dẫn đến thương tích của cháu Đ. và sau đó tử vong. 

Lời khai "lạnh người" như: giẫm lên đầu, đạp vào bụng, vào tai cháu Đ. của hai đối tượng khiến dư luận giật mình trước hành vi mất nhân tính của những người được coi là “bảo mẫu”.

Theo đó, vào sáng 23/2, bé Đ. được mẹ đưa đến lớp của An và Lành. Đến khoảng 9h, khi các cháu được đưa vào phòng ngủ thì Đ. khóc, chạy ra ngoài.

Thay vì yêu thương, vỗ về học sinh mới, đối tượng Lành bực tức, dùng hai tay bế Đ. lên rồi ném xuống làm đầu bé trai đập xuống nền nhà.

Còn đối tượng Lành dùng tay tát cháu bé. Trong khi An dùng chân đạp vào bụng, ngực, đá và giẫm vào đầu bé.

Khoảng 16h30 cùng ngày, khi bố mẹ bé đến đón con, các đối tượng nói rằng, cháu Đ. tự ngã.

Vào các ngày 24, 25, 26/2, bé Đ. tiếp tục được bố mẹ đưa đến lớp.

Sáng 26/2, khi thấy bé Đ. khóc, Nguyễn Thị An lại dùng chân đạp vào bụng bé khiến cháu Đ. bất tỉnh.

Sau đó, hai đối tượng gọi gia đình bé, cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Kết quả sơ bộ xác định, nguyên nhân tử vong của bé Đ. là chấn thương sọ não, chảy máu và phù não.

Qua đấu tranh, hai đối tượng này còn khai nhận nhiều lần bạo hành cháu Đ. để rèn vào quy củ của lớp vì cháu Đ. là học sinh mới.

Vũ Phương