Cuối giờ chiều nay (18/10), 12 thi thể chiến sĩ Đoàn Kinh tế quốc phòng 337 bị núi lở vùi lấp đã được tìm thấy. Hầu hết, những người được tìm thấy đều do đồng đội tìm kiếm bằng tay, dụng cụ thô sơ do phương tiện, máy móc hiện đại chưa được đưa vào kịp do đường bị ách tắc.

leftcenterrightdel
 1 chiến sỹ được tìm thấy từ đống bùn đất.

Lực lượng tìm kiếm đã dùng tay bới tìm, lật từng tấm bê tông, bới từng đống đất với hi vọng tìm được đồng đội trong tình trạng nguyên vẹn nhất. 

Bới tìm đến đâu, lực lượng tìm kiếm đưa ra đến đó những vật dụng, tư trang còn sót lại của các chiến sỹ, ai nhìn thấy cũng xót xa lòng. Những vật dụng này, được sắp xếp gọn gàng để gửi kèm theo thi thể các chiến sỹ đã tìm được.

leftcenterrightdel
 Tư trang hàng ngày của các chiến sĩ bị đất đá vùi lấp.
leftcenterrightdel
 Một chiến sĩ được tìm thấy, trên người vẫn đang mặc đồ ngủ.

Mỗi khi phát hiện đồng đội nằm dưới đống đất đá, tất cả ai cũng cố gắng đưa lên nhẹ nhàng, an toàn nhất cho thi thể các chiến sĩ. Vòng ngoài, các đồng đội, người thân chắp tay nguyện cầu, hi vọng một phép màu nào đó cho những chiến sĩ đang mất tích.

leftcenterrightdel
 Ánh nhìn chết lặng của một đồng đội khi mỗi thi thể được tìm thấy.

Giờ này, điểm Đoàn 337 đóng quân trời đổ mưa, tuyến đường dẫn vào vẫn chưa thể thông suốt do các điểm sạt lở, bùn đất chưa được khắc phục hết. Trời bắt đầu tối dần, phía ngoài là dãy dài các phương tiện, máy móc cứu hộ cùng hàng trăm người đang nóng lòng chờ thông tuyến để vào tìm kiếm một cách nhanh nhất.

leftcenterrightdel
 Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm.
leftcenterrightdel
 Phương tiện và người đang cật lực tìm kiếm.

 

 


Mẫn Phong