Ngày 5/9, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã tổ chức trao 7 suất học bổng đỡ đầu trong công việc học tập cho 7 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Theo đó, đại diện lãnh đạo công ty đã trao 3 suất học bổng mỗi suất trị giá 10 triệu đồng/năm cho 3 em có gia cảnh đặc biệt khó khăn gồm: em Thông Thị Thùy Dung (thôn Hải Thanh, Kỳ Lợi); em Nguyễn Tiến Thành (xóm Tân Thành, Kỳ Nam); em Trần Thị Thảo Trang (xóm Long sơn, phường Kỳ Long).

Đối với trường hợp của 3 học sinh trên, được biết, từ năm 2019 đến nay, mỗi năm công ty Formosa Hà Tĩnh đều hỗ trợ cho cá nhân mỗi em 10 triệu đồng để giúp các em có thêm chi phí cho sinh hoạt trong cuộc sống và học tập. Các em đều là những tấm gương nhà nghèo vượt khó trên địa bàn. Hiện tại ba em đang theo học những trường đại học nổi tiếng của trong nước.

leftcenterrightdel
 Đại diện Công ty Formosa trao học bổng đỡ đầu học tập cho 7 học sinh nhà nghèo vượt khó trên địa bàn TX Kỳ Anh- Hà Tĩnh.

Ngoài ra, Công ty Formosa Hà tĩnh còn trao học bổng đỡ đầu cho 4 em có hoàn cảnh khó khăn hiện đang theo học tại trường THPT Lê Quảng Chí mỗi em một suất học bổng trị giá 5 triệu đồng. Gồm các em Phạm Huy Hoàng (Liên sơn, kỳ liên lớp 12A), Hoàng Văn Nhật (TDP Hồng hải, Kỳ Phương), Mai Huỳnh Đức (TDP Yên Thịnh, Kỳ Thịnh), Nguyễn Thị Nga (TDP Trường Sơn, Kỳ Thịnh).

Các em được nhận học bổng trong đợt này đều có hoàn cảnh đặc biệt mồ cô cha hoặc mẹ từ nhỏ, sống với ông bà, hay bố mẹ ốm đau phải vừa đi học vừa chăm lo cho gia đình. Sau khi biết tìm hiểu về hoàn cảnh của các em, công ty FHS đã giúp đỡ các em có thêm động lực trong cuộc sống, cố gắng vượt qua hoàn cảnh để vươn lên sống có ích xã cho gia đình, để có 1 tương lai tốt đẹp hơn .

Được biết, nhiều năm liền công ty Formosa Hà Tĩnh đã trao hàng trăm suất học bổng cho học sinh vươn lên trong học tập trên địa bàn TX Kỳ Anh; hỗ trợ các nguồn kinh phí cho một số địa phương tu sửa các thiết chế văn hóa, giáo dục, thể thao, y tế và xây dựng nhà tình nghĩa....Tất cả các nghĩa cử đó đã phần nào thể hiện được vai trò, trách nhiệm xã hội to lớn của một doanh nghiệp hạt nhân đóng chân trên địa bàn KKT Vũng Áng.

 

Đặng Thùy