Trong ngày 22/10, các công trình được gắn biển như: Bệnh viện Phổi Quảng Ninh có tổng mức đầu tư 631 tỉ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và và Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 245 tỉ đồng; công trình Trường THCS&THPT Quảng La có tổng mức đầu tư của dự án được phê duyệt là 197,5 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cắt băng khánh thành công trình Bệnh viện Phổi Quảng Ninh.

Công trình mở rộng, xây mới trường THPT Cẩm Phả có tổng mức đầu tư 289 tỉ đồng; công trình Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh có tổng mức đầu tư 250 tỉ đồng; công trình Bệnh viện Lão khoa - phục hồi chức năng tỉnh Quảng Ninh có tổng mức đầu tư trên 400 tỉ đồng…

Cũng trong ngày 22/10, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức gắn biển và khởi động sản xuất dự án công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar PV Việt Nam tại khu công nghiệp Sông Khoai, TX Quảng Yên.

Dự án công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar PV Việt Nam chính thức được khởi động, vận hành sản xuất để hoàn thiện xong chuỗi dây chuyền sản xuất tấm quang năng quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Dự án có quy mô vốn đầu tư trên 17.400 tỉ đồng, diện tích sử dụng đất 31,3ha.

Dự án khi đi vào hoạt động đạt 100% công suất sẽ tạo ra doanh thu ước đạt trên 101.000 tỉ đồng và xuất khẩu 100% sang các thị trường châu Âu và Mỹ, sau thời gian được hưởng ưu đãi dự án sẽ đóng góp cho ngân sách 1.427 tỉ đồng/thuế trên năm và tạo việc làm cho khoảng 4.500 lao động với mức lương trung bình khoảng 13 triệu đồng/người/tháng.

Được biết, nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, đến nay tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức gắn biển công trình chào mừng cho 48 dự án, trong đó có 36 công trình cấp huyện và 12 công trình cấp tỉnh.

 

Hào Kiệt