leftcenterrightdel
Hải Phòng đẩy mạnh tiêm vắc xin cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. 

UBND TP Hải Phòng vừa ban hành Công văn hỏa tốc số 4034/UBND-VX ngày 21/6/2021 về việc tiếp tục nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn thành phố.

Tại Văn bản hỏa tốc của UBND thành phố Hải Phòng cho biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố đang được kiểm soát, đã qua 21 ngày Hải Phòng không xuất hiện ca nhiễm mới.

Để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép trong trạng thái bình thường mới, Hải Phòng đồng ý  cho phép mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố từ ngày 21/6/2021, nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, địa phương này tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán Bar, Pub.

UBND thành phố Hải Phòng cũng yêu cầu các quận, huyện và các ngành liên quan tăng cường kiểm tra thường xuyên và đột xuất các cơ sở kinh doanh được phép hoạt động, dừng ngay hoạt động nếu không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh và xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Yêu cầu  Sở Y tế chủ trì phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, Sở Công thương tiếp tục xét nghiệm diện rộng và xây dựng phương án triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho công nhân và người lao động trong các khu, cụm công nghiệp và các cơ sở sản xuất.

Khánh An