leftcenterrightdel
Sáng nay, UBND TP Hải Phòng họp khẩn để chỉ đạo chống dịch.

Sáng 7/3, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã chỉ đạo cuộc họp khẩn với các đơn vị sở, ngành liên quan công tác phòng chống dịch Covid-19.

Liên quan việc ông N.K.T. là bố bệnh nhân nhiễm Covid-19, trú tại xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, phòng ngừa dịch lây lan, UBND TP Hải Phòng quyết định phong tỏa thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên và khu Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh (nơi tài xế ông T. sinh sống).

Trong quá trình cách ly, thành phố Hải Phòng sẽ hỗ trợ mỗi người dân trong khu phong tỏa 60.000 đồng/ngày và được chính quyền địa phương cung cấp nhu yếu phẩm.

Cũng tại cuộc họp, đại diện chính quyền huyện Thủy Nguyên thông tin về các trường hợp từng tiếp xúc với ông N.K.T. Cụ thể, có 16 trường hợp đã tiếp xúc gần, chủ yếu là người làm thuê cho gia đình ông T. 

Đại diện quận Dương Kinh, qua làm việc và kiểm tra dịch tễ ban đầu, những trường hợp bay cùng chuyến với ca nhiễm dương tính Covid thứ 17 từ nước ngoài về Nội Bài ngày 2/3, xác định trên địa bàn có 2 trường hợp từng tiếp xúc gần với ca bệnh này. Hiện, đã cho cách ly tập trung 2 ca trên tại Bệnh viện Việt Tiệp 2.

Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng cho hay, sáng nay (7/3), tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, ông T. có khai với cán bộ y tế việc mình đi viếng đám ma cách nhà 500 mét ngày 4/3. Tuy nhiên, ông T. chỉ đến viếng và ngồi một lát rồi về. Sở Y tế cũng đề nghị chính quyền địa phương khẩn trương rà soát làm rõ có bao người tiếp xúc với ông T trong đám ma này.

Liên quan ca nhiễm Covid-19 tối 6/3 ở Hà Nội, Sở Y tế Hải Phòng cũng đã nắm được thông tin danh sách 20 trường hợp người Hải Phòng, về Hải Phòng bay cùng chuyến với N.H.N. Đáng chú ý, trong số 20 trường hợp này có 8 người tới Cát Bà tham quan, du lịch và 02 người lưu trú tại Cat Ba Island resort spa, 6 người đi trên du thuyền Peony 02-HP4869, 02 người đi bằng du thuyền Bảo Ngọc (Quảng Ninh). Qua xác minh, khoanh vùng cho thấy, du thuyền Peony 02-HP4869 có tổng cộng 57 du khách.

Khánh An