Trưa ngày 2/8, linh cữu Đại úy Lê Ánh Sáng (SN 1990), cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng đã được đồng đội đưa về quê nhà tại xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, vào chiều ngày 30/7, đã xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng trên khu vực đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng). Vụ sạt lở đã vùi lấp trạm cảnh sát giao thông ở đây, làm 3 Cảnh sát giao thông hy sinh, 1 người dân tử nạn. Đại úy Lê Ánh Sáng là 1 trong 3 chiến sỹ CSGT hy sinh.

leftcenterrightdel
 Đồng đội rước linh cữu, tiễn đưa Liệt sĩ Lê Ánh Sáng về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Trước thời điểm hy sinh, Đại úy Lê Ánh Sáng nhận được thông tin có tảng đá lớn từ trên cao rơi xuống chắn ngang giữa đèo Bảo Lộc, ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của các phương tiện khi qua đèo. Anh đã cùng đồng đội tới hiện trường, vừa phân luồng vừa tìm cách di dời tảng đã khỏi hiện trường để đảm bảo an toàn giao thông.

Do tảng đá quá lớn, Đại úy Lê Ánh Sáng cùng tổ công tác không có cách nào dịch chuyển được, nên đã phải nhờ các tài xế, hành khách đi đường mỗi người một tay, chung sức vần tảng đá ra khỏi mặt đường đèo. Chỉ sau thời gian ngắn đường đã được thông.

Hình ảnh đẹp Đại úy Lê Ánh Sáng cùng tổ công tác và người dân bất chấp trời mưa, nguy hiểm, gắng sức vần tảng đã lớn giải phóng mặt đường đã được nhiều người dân đi đường dùng điện thoại ghi lại, là một hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ.

Thời điểm nhận tin Đại úy Lê Ánh Sáng cùng 2 đồng đội bị vùi dưới lớp đất sâu, nhiều người xem lại hình ảnh đó đã vô cùng thương tiếc, xót thương và cảm phục.

leftcenterrightdel
 Người mẹ già không nguôi nỗi tiếc thương con...

Được biết, Đại úy Lê Ánh Sáng là con thứ 2 trong 1 gia đình có 3 chị em. Đến tuổi thanh niên nguyện ước được đứng vào hàng ngũ CAND đã thành hiện thực khi anh được đi nghĩa vụ, sau đó thi đậu Học viện CSND. Năm 2017, tốt nghiệp anh được điều động vào Lâm Đồng công tác, nhận nhiệm vụ tại Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng.

Trước thời điểm hy sinh, anh đã hẹn ước nên duyên vợ chồng với người mình yêu vào ngày 12/8 tới đây. Đau đớn thay, hẹn ước này đành phải dang dở... Tại quê nhà Hà Tĩnh, người thân của anh nhìn lên tấm ảnh cưới của Đại úy Lê Ánh Sáng mà đau đớn, tiếc thương, người mẹ già nhiều lần ngất lịm.

Mẫn Phong