Hôm nay (ngày 13/8), UBND phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm đã tiếp tục tiến hành xét nghiệm COVID-19 diện rộng toàn quận với 1.000 người bằng kỹ thuật RT-PCR theo kế hoạch của UBND TP. Hà Nội...

Kế hoạch triển khai xét nghiệm diện rộng để phòng, chống dịch COVID-19 do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký nêu rõ: nhằm tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ từng phút, từng giờ, bằng mọi biện pháp, tận dụng tối đa “thời gian vàng” các ngày giãn cách xã hội, thực hiện xét nghiệm trên diện rộng đảm bảo an toàn ở mức tối đa, kết hợp với các hoạt động xét nghiệm theo truy vết, đánh giá nguy cơ lây nhiễm để trong thời gian ngắn nhất bóc tách triệt để F0, kiểm soát không để dịch bệnh lây lan, bùng phát...

Song song với việc thực hiện xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR cho khoảng 1,3 triệu dân “nhóm đỏ”, đối tượng nguy cơ cao và “nhóm xanh” tại các quận và một số huyện có nguy cơ cao, theo kế hoạch, các huyện còn lại của TP. Hà Nội chủ động triển khai xét nghiệm test nhanh theo hướng dẫn chuyên môn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, dự kiến thực hiện 2 triệu test nhanh...

Triển khai kế hoạch này, hôm nay (ngày 13/8), UBND phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho người dân trên địa bàn phường với sự hỗ trợ của lực lượng y tế phường và tình nguyện viên. Tổng số lượng người được lấy mẫu xét nghiệm trong buổi chiều nay là 1.000 người.

Trước đó, cách đây 2 tuần, UBND phường đã tổ chức lấy mẫu cho người dân và kết quả cho thấy không có trường hợp nào dương tính với COVID-19. Tham gia lấy mẫu xét nghiệm lần này ngoài cán bộ y tế phường Minh Khai, còn có sự trợ giúp của các bạn tình nguyện viên là sinh viên năm cuối khoa điều dưỡng trường Cao đẳng Y tế Hà Nội.

Bạn Thái Đình An, sinh viên năm cuối trường Cao đẳng Y tế Hà Nội chia sẻ: "Đây là ngày thứ 3 mình tham gia hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm, trước khi tham gia một tuần thì chúng mình đều được tập huấn các kỹ năng cần thiết".

Công việc tương đối vất vả vì thực hiện trong ngày nắng nóng thế nhưng các bạn tình nguyện viên vẫn luôn bày tỏ sự lạc quan lạc quan. "Chúng mình vẫn sẵn sàng tham gia làm nhiệm vụ cho tới khi nào Thành phố hết dịch" - bạn Nguyễn Hoàng Mai Chi chia sẻ.

Những ngày tiếp theo, phường Minh Khai sẽ tiếp tục tổ chức các buổi lấy mẫu xét nghiệm theo kế hoạch của UBND quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

leftcenterrightdel
  Tổng số lượng người được lấy mẫu xét nghiệm trong buổi chiều 13/8 là 1000 người.
leftcenterrightdel
Nh
 Nhân viên y tế hướng dẫn mọi người trước khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.
leftcenterrightdel
Lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho người dân trên địa bàn phường với sự hỗ trợ của lực lượng y tế phường.
leftcenterrightdel
 Và các bạn tình nguyện viên trường Cao đẳng y tế Hà Nội.
leftcenterrightdel
 Lực lượng công an cũng tham gia hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm.
leftcenterrightdel
 Người dân xếp hàng ngay ngắn trong lúc đợi chờ.
leftcenterrightdel
Những mẫu vật được bảo quản cẩn trọng. 
leftcenterrightdel
 Sau đó sẽ được chuyển ngay đến trung tâm xét nghiệm.
leftcenterrightdel
 Công việc tương đối vất vả vì thực hiện trong ngày nắng nóng thế nhưng các bạn tình nguyện viên vẫn luôn lạc quan.
leftcenterrightdel
 Những ngày tiếp theo, phường Minh Khai sẽ tiếp tục tổ chức các buổi lấy mẫu xét nghiệm theo kế hoạch của UBND quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Tử Văn