Năm nay, “Ngày hội bánh chưng xanh vì người nghèo năm 2018” ở TX Ba Đồn diễn ra trong 2 ngày (09, 10/2/2018), với sự tham gia của rất đông “nam thanh nữ tú” đến từ 6 phường, xã trên địa bàn, cùng với các chiến sỹ Đồn biên phòng Cảng Gianh.

 
 Rất đông "nam thanh nữ tú" ở TX Ba Đồn chung tay gói bánh chưng xanh tặng người nghèo ăn Tết 2018.

 

Với sự kêu gọi, kết nối của Nhà báo Phạm Phú Thép, hơn 30 tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã ủng hộ được hơn 80 triệu đồng để tổ chức ngày Hội có ý nghĩa này.

 
 Những chiếc bánh chưng xanh vì người nghèo thắm tình quân dân.

 

 
 Niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt Đoàn viên thanh niên TX Ba Đồn.

Chia sẽ với báo Bảo vệ pháp luật, Nhà báo Phạm Phú Thép cho biết: “Mình chính là người nêu ra ý tưởng này để ủng hộ người nghèo trên địa bàn có một cái Tết đầm ấm. Tết năm 2017, Lễ hội gói bánh chưng xanh dành tặng người nghèo được tổ chức tại đình làng Phan Long, với sự kết hợp của Hội chữ thập đỏ TX Ba Đồn, Đoàn phường Ba Đồn, cùng các nhà tài trợ. Chương trình đùm bánh chưng ở đình làng Phan Long là một chương trình ngoài ý nghĩa nhân đạo, còn khơi lại một nét đẹp cổ truyền mang tính cộng đồng lớn từ trước đến nay tại Ba Đồn”.

 
 Tết năm 2017, 1.000 chiếc bánh chưng xanh dành tặng người nghèo TX Ba Đồn được tổ chức trang trọng, ý nghĩa và thiết thực tại đình làng Phan Long.

Năm nay, chương trình gói bánh chưng xanh thực sự có ý nghĩa hơn, khi đã trở thành ngày hội lớn được tổ chức tại Trung tâm văn hóa TX Ba Đồn, với sự tham gia của đông đảo người dân địa phương.

 
 Chuẩn bị công phu và sạch sẽ nguyên liệu trước khi gói bánh
 
 Những dãy nồi dài đỏ lửa qua đêm để nấu chín 1.000 chiếc bánh chưng nghĩa tình dành tặng người nghèo ăn Tết cổ truyền.
 
 Những chiếc bánh chưng xanh thấm đượm tinh thần tương thân tương ái của người dân TX Ba Đồn.
Bùi Tiến