Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử năm 2021 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, theo đó Hội đồng bình chọn Lãnh đạo Công nghệ thông tin & Chuyển đổi số tiêu biểu năm 2021 vừa công bố và vinh danh Lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu năm 2021.

Ông Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở TT&TT Thanh Hóa là 1 trong 18 Lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu (10 lãnh đạo khối Trung ương và 8 lãnh đạo khối địa phương) được vinh danh Lãnh đạo Chuyển đổi số tiêu biểu năm 2021.

leftcenterrightdel
Ông Đỗ Hữu Quyết được vinh danh Lãnh đạo Chuyển đổi số tiêu biểu năm 2021 (ảnh ĐN) 
Từ năm 2018 đến nay, với cương vị Giám đốc Sở TT&TT, ông Đỗ Hữu Quyết đã chỉ đạo, dẫn dắt quá trình chuyển đổi số, ứng dụng CNTT, đảm bảo an toàn thông tin trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Hạ tầng mạng truyền dẫn băng thông rộng phục vụ chuyển đổi số đã được triển khai đến 97,38% thôn bản; phủ sóng thông tin di động 4G đến 98,69% thôn, bản, cụm dân cư; 100% các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện sử dụng mạng truyền số liệu chuyên dùng; trục tích hợp nội tỉnh LGSP phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử liên thông 4 cấp từ Trung ương đến cấp xã; 100% các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã có mạng LAN kết nối Internet.

Cùng với chỉ đạo quyết liệt và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, hiện nay Thanh Hóa đã trở thành một trong những tỉnh nằm trong tóp đầu của cả nước triển khai hiệu quả xử lý văn bản trên môi trường điện tử và chữ ký số, mỗi năm tiết kiệm trên 30 tỉ đồng chi phí hành chính của các cơ quan Nhà nước.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước đã phát triển đột phá; 100% lãnh đạo, cán bộ công chức trong các cơ quan, đơn vị đã thay đổi thói quen làm việc từ hành chính, giấy tờ sang điều hành, xử lý công việc hoàn toàn trên môi trường điện tử; tỷ lệ văn bản điện tử có ký số trong các cơ quan nhà nước đạt trên 99%; từ ngày 1/1 đến 15/8/2021 có 1.302.187 lượt văn bản điện tử được gửi trên hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ công việc.

Sở TT&TT đã phối hợp với Viễn thông Thanh Hóa triển khai kết nối hệ thống phòng họp trực tuyến từ đầu cầu tại UBND tỉnh, UBND cấp huyện và 559 UBND cấp xã với đầu cầu tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ phục vụ công tác chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả được ghi nhận.

 

PV