Ngày 1/10, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa giải cứu thành công cháu bé 2 tuổi bị mắc kẹt trong một căn hộ ở tầng 16 của chung cư.

leftcenterrightdel
 Do trời tối nên công tác giải cứu cháu bé gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, vào khoảng 19h05’ ngày 30/9, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được tin báo cháu L.H.V. (SN  2021) đang bị mắc kẹt tại một căn hộ ở tầng 16 của Chung cư Hoàng Anh Đắk Lắk (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Theo cơ quan chức năng, thời điểm trên, chỉ có mình cháu V. ở trong nhà và cửa ra vào bị khóa bên trong. Do đó, người nhà và người dân xung quanh không thể tiếp cận và mở khóa cửa được.

Mặt khác, cháu bé đang trong tình trạng hoảng loạn, khóc lớn, trong nhà đang sử dụng nhiều thiết bị điện, các vật dụng bằng kim loại sắc nhọn. Vì vậy, lực lượng chức năng xác định, nếu như không tiếp cận kịp thời thì có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của cháu bé.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng khẩn trương triển khai các giải pháp để tiếp cận cháu bé.

Trước tình hình cấp bách nói trên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động 1 xe thang và 1 xe cứu nạn cứu hộ cùng 15 cán bộ chiến sỹ khẩn trương đến hiện trường để triển khai các giải pháp tiếp cận cháu bé.

Tại đây, do trời tối và mưa, việc triển khai đội hình ở vị trí rất cao (cách mặt đất khoảng 60m), căn hộ bị khóa bên trong không thể mở được nên công tác cứu nạn cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

leftcenterrightdel
 Chỉ trong 5 phút, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tiếp cận và giải cứu thành công cháu bé.

Thế nhưng, với quyết tâm cao độ của mỗi cán bộ chiến sĩ, chỉ trong 5 phút, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tiếp cận và giải cứu thành công cháu bé, sau đó bàn giao lại cho gia đình.

Rất may, sức khỏe cháu bé bình thường, không gặp nguy hiểm hay sự cố gì./.

Nguyễn Chính