leftcenterrightdel
 Lãnh đạo TX Quảng Yên đến thăm, động viên công nhân Công ty TNHH Vega Balls nghi bị ngộ độc khí do hỏng máy nén khí. Ảnh: QMG

Trước đó, vào 9h30' ngày 21/2, tại nhà máy của Công ty TNHH Vega Balls, Khu công nghiệp Đông Mai (phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên), một số công nhân có hiện tượng buồn nôn, khó thở, nghi bị ngộ độc khí do hỏng máy nén khí.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty TNHH Vega Balls cùng Ban Quản lý Khu kinh tế và các cơ quan chức năng của thị xã đã đưa 33 công nhân đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí và 24 công nhân đến Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên thăm khám và theo dõi.

Nhận được thông tin, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và UBND thị xã Quảng Yên đã nhanh chóng có mặt, chỉ đạo xử lý vụ việc. Lực lượng chức năng đã yêu cầu Công ty TNHH Vega Balls tạm thời dừng hoạt động, cho công nhân nghỉ để theo dõi và cắt cử người để theo dõi, chăm sóc các công nhân phải nhập viện.

UBND thị xã Quảng Yên cũng đã thành lập Tổ công tác, phân công lãnh đạo UBND thị xã và các cơ quan chức năng thường trực tại hiện trường chỉ đạo công tác phòng ngừa, khắc phục hậu quả và công tác  chăm sóc cho công nhân.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, 100% công nhân đã tỉnh và tiếp tục được theo dõi.

 

Hào Kiệt