Sáng ngày 10/10, Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh tổ chức ra quân hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Đây là chương trình ý nghĩa nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, cũng như hoà trong không khí của tuổi trẻ toàn tỉnh thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

leftcenterrightdel
 Đoàn viên tận tình hướng dẫn người dân lấy số thứ tự. Ảnh: Cổng thông tin Bắc Ninh

Tham dự có các đồng chí: đồng chí Nguyễn Đức Sâm, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Ninh; Đỗ Đình Hữu, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh;  lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh và Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh.

Tại Bắc Ninh, ngày 18/3/2022, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 52-NQ/TU về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Bắc Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; đây là Nghị quyết chuyên đề riêng của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh về chuyển đổi số, thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị của tỉnh trong việc triển khai chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, trong đó lấy người dân làm trung tâm, coi dữ liệu là tài nguyên mới và nền tảng là giải pháp đột phá để triển khai chuyển đổi số đạt hiệu quả cao trên địa bàn tỉnh.

Được coi là “cánh tay nối dài” của chính quyền, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh là bộ phận nòng cốt để thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số của quốc gia, của tỉnh, huyện, xã, phường, thôn, khu phố; để đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn đến từng người dân sử dụng các nền tảng số.

leftcenterrightdel
 Hai Đoàn viên hướng dẫn người dân lập tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: Cổng thông tin Bắc Ninh

Trong buổi ra quân, đoàn viên hai Chi đoàn đã hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến; phát hơn 2000 tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn lập tài khoản trên Cổng Dịch vụ công; hướng dẫn chi tiết quy trình từ nộp hồ sơ, quản lý hồ sơ, quản lý hồ sơ đã nộp, tra cứu hồ sơ, thanh toán phí, lệ phí cho hồ sơ trực tuyến… Đồng thời, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp quét mã QR để đánh giá mức độ hài lòng hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Tỉnh đoàn Bắc Ninh trao quà tặng Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh và Chi đoàn Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Cổng thông tin Bắc Ninh

Hoạt động phối hợp giữa hai chi đoàn nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để nộp hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công.

Qua đó tạo sự lan tỏa và giúp người dân, doanh nghiệp có thói quen thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, góp phần tích cực trong việc thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh, từng bước xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Vũ Phương