Ngày 4/8, thông tin với báo chí, lãnh đạo UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết, thành phố đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Đào Thanh Tùng- Trưởng phòng Kinh tế. Ông Tùng bị tạm đình chỉ công tác để xem xét trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thành phố Nha Trang hiện là một trong những điểm nóng về dịch COVID-19, tình hình dịch diễn biến phức tạp, số ca dương tính với SARS-CoV-2 phát sinh hàng ngày có chiều hướng gia tăng, nguồn lây nhiễm từ cộng đồng tiếp tục là một thách thức đối với địa phương trong nỗ lực chặn đứng đà lây lan của virus.

Tại buổi làm việc với thành phố Nha Trang ngày 25/7, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh đã chỉ ra những hạn chế, bất cập trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố, đặc biệt trong thời gian địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Cụ thể, việc tổ chức điều phối công việc của thành phố có lúc, có nơi còn lúng túng thiếu quyết đoán. Việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng còn chậm.

leftcenterrightdel
Trong khi thực hiện giãn cách xã hội, có thời điểm người dân tập trung đông tại các chợ, siêu thị để tích trữ lương thực, thực phẩm. Ảnh: PhL.

Việc quản lí một số địa bàn, chợ, siêu thị thiếu quyết liệt, chưa hiệu quả, trong xử lí công việc còn cứng nhắc, một số cán bộ ứng xử chưa phù hợp với người dân trong thi hành nhiệm vụ. Một bộ phận người dân chưa tuân thủ Chỉ thị 16/CT-TTg, vẫn ra đường nhiều; điều này đã ảnh hưởng chung vào hiệu quả phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố cũng như trên địa bàn toàn tỉnh.

“Với những tồn tại như vậy, Thường trực Tỉnh ủy phê bình nghiêm khắc Thành ủy, UBND thành phố Nha Trang. Yêu cầu Ban thường vụ Thành ủy, UBND thành phố Nha Trang nghiêm túc rút kinh nghiệm, rà soát lại toàn bộ công việc, phân công giao trách nhiệm các lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền các cấp đối với từng mảng công việc quan trọng trong công tác phòng, chống dịch.”, ông Ninh nói.

Từ ngày 23/6 đến 16h ngày 4/8, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 2.768 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó TP Nha Trang có 1.147 ca.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, chiều ngày 4/8, UBND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn toàn tỉnh, bắt đầu từ 0h ngày 6/8.

H.V